Saturday, September 10, 2016

Phân tích hành vi khách hàng tại nhà thuốc

       Bình thường để biết khách hàng mua thuốc gì, dược sĩ phải hỏi han này nọ, trao đổi với người ta đã rồi mới ra vấn đề. Tuy nhiên có một số trường hợp đặc biệt, chẳng cần người ta phải nói bạn cũng có thể biết người ta cần gì rồi. Tất nhiên những cái này đòi hỏi phải có kinh nghiệm. Mình bán thuốc mãi mới rút ra được, chứ hồi mới bán đâu có biết đâu.

Nhà thuốc Dũng Hằng
Nhà thuốc Dũng Hằng

Trường hợp thứ nhất

        Nửa đêm khách đập cửa. Trường hợp này nhiều khả năng là bà mẹ nào đó đi mua thuốc hạ sốt cho con nhỏ. Trong lúc ra mở cửa phải suy nghĩ nhanh xem phải lấy Paracetamol hàm lượng nào cho con nhà người ta, trong trường hợp nếu nó 10 cân, 15 cân hay 20 cân. Trường hợp nó đã dùng paracetamol rồi mà không cắt được sốt thì thay thế loại gì cho phù hợp, liều lượng thế nào. Nói chung là phải suy nghĩ nhanh vì người ta đang rất vội.

Trường hợp thứ hai.

       Khách là nữ đi xe chầm chậm, vừa đi vừa ngó vào nhà thuốc. Nếu vợ mình hoặc nhân viên nữ bán thì mới rẽ vào, còn nếu thấy chỉ có mình thì tăng ga đi thẳng. Hồi đầu chưa biết mình rất hoang mang, bản mặt mình chẳng lẽ tệ như vậy?. (Xem thêm: Bán thuốc không đơn giản)
       Thì ra không phải, đây là các chị em  đang cần mua thuốc phụ khoa hoặc đang gặp các vấn đề tế nhị khác của chị em phụ nữ. Mình là nam giới, các chị em không tiện nói chuyện.

       Về sau mình rút kinh nghiệm, thấy chị em tà tà đi tới là mình cúi thấp người xuống giấu mặt đi. Chị em dừng xe lại, bước vào mình mới tươi cười ló mặt ra. A đù, đã bước vào rồi chẳng lẽ lại quay ra. Sau đó mình mới đi vào, gọi vợ  ra giải quyết. Như vậy mới không mất khách.

Trường hợp thứ ba.

       Đôi bạn trẻ phi xe máy rất nhanh qua nhà thuốc. Quá khoảng chục mét thì dừng lại, bạn nữ vẫn ngồi yên trên xe, chỉ có bạn nam xuống xe đi ngược lại nhà thuốc. Nếu là buổi tối, khỏi cần nói nhiều, tủ bao cao su anh đã mở sẵn. Chú cần loại nào, siêu mỏng trơn tuồn tuột hay loại có gân gai, râu ria các kiểu con đà điểu hay kéo dài thời gian quan hệ. Anh có đủ cả.

       Nếu đôi bạn trẻ dừng xe vào buổi sáng sớm. Cũng không cần nói nhiều, he he, thuốc tránh thai khẩn cấp chứ giề , anh mang ra ngay và luôn cho chú. Bạn gái chú ngồi ngoài kia có vẻ sốt ruột. Có khách tỏ vẻ ngạc nhiên sao anh biết hay thế. Mình bảo mình biết thừa, lạ cái đéo.

Trường hợp thứ tư

       Khách bước vào gấp gáp, mặt nhăn nhó và dáng đi lom khom. Trường hợp này một trăm phần trăm là Tào Tháo đuổi, đừng có hỏi han gì nhiều lằng nhằng nếu như không muốn ăn cả cái lẫn nước ra nhà thuốc. Nhìn thấy phát là phải bốc ngay và luôn Loperamid (cầm tiêu chảy) với Berberin cho người ta. Kể cả người ta có quên trả tiền thì cũng đừng có mà cố đấm ăn xôi gọi người ta lại làm gì, trả tiền sau cũng được.    


0 nhận xét:

Post a Comment