Monday, September 12, 2016

Tản mạn ngày khai giảng

                               Và mùa sau biết có còn gặp lại
                               Ngày khai trường áo lụa gió thu bay...
Háo hức đi khai giảng
Háo hức đi khai giảng

       Ngày khai giảng đầu tiên, năm lớp 1 mình vẫn còn nhớ 4 anh em được ông bà mua cho mỗi đứa 1 cái mũ nan nhưng chỉ riêng mũ của em gái có sơn đỏ lòe loẹt. Cô em mình chưa lên lớp 1 cũng theo các anh đi khai giảng như đúng rồi.

       Năm lớp 3 hay lớp 4 gì đó, thằng bạn cùng khối mình nhưng là vai "cháu" dò hỏi: "Chú học lớp nào?". Mình nói học lớp C, thấy mình không cùng lớp cái là nó hét hò ầm ĩ như thằng rồ. Bố mình và bố nó đều là giáo viên nhưng bố mình là hiệu trưởng. "Cơ" nó bé hơn nên nếu cùng lớp thì chức lớp trưởng đếch tới lượt nó, vì thế mà nó mừng. He he, ở quê mình cũng là "con cháu các cụ " đấy nhá. 

       Hồi cấp 1 mình hay lẻn sang trường cấp 2 xem văn nghệ mừng khai giảng, bên ấy có các chị gái xinh đẹp mặt hoa da phấn. Thời đó ăn mặc rất khác bây giờ. Chị nào cũng quần đen áo trắng rộng thùng thình, nhưng cổ tay, cổ chân lại bó lại cho thật gọn, phụ kiện đi kèm là cái thắt lưng chun khéo bản rộng phải cả gang tay. Có mấy chị xinh xinh mình thích chị nào cũng uốn tóc xoăn bồng bềnh trước mặt. Cách đây mấy năm mình làm trình dược, vô tình gặp lại chị gái xinh đẹp, hát hay ngày xưa giờ bán thuốc gần thị trấn Thanh Thủy. Chị không biết mình nhưng mình thì vẫn nhận ra, giờ chị đen và gầy, xấu xấu là.

        Ngày mai lại khai giảng, lại có thêm những kỷ niệm, nhưng là kỷ niệm của một phụ huynh học sinh, nhanh đúng không? Ngày nào còn háo hức tựu trường khai giảng, giờ đã là phụ huynh học sinh rồi, đời chẳng là mấy tí. Ông anh mình bên trường Dược cứ mỗi lần có tí tửu vào lại khề khà: "ĐM chúng mài, đời ngắn lắm, còn trẻ thì cứ chơi tẹt đi, đến lúc già đéo chơi được đâu". Ông anh mình hay nói tục, mình rất xin lỗi!

0 nhận xét:

Post a Comment