Friday, October 1, 2021

Cảm nghĩ về "Bá tước Monte Cristo"

Lại thêm một tác phẩm xuất sắc nữa của văn học Pháp. Đó là cảm nghĩ của mình sau khi đọc xong cuốn "Bá tước Monte Cristo". Trước đó mình đã đọc "Không gia đình", "Nhà thờ Đức Bà Paris", "Những người khốn khổ",....Tất cả đều tuyệt hay.



Nội dung tác phẩm xoay quanh nhân vật chính là chàng thủy thủ Edmond Dantes, sau này là Bá tước Mon te Cristo sau cuộc hành trình trở về từ cõi chết. Edmond Dantes bị hãm hại, bị giam vào ngục tối cho tới chết. Nhờ ý chí kiên cường và sự trợ giúp của số phận, chàng thủy thủ đã vượt ngục thành công, tìm được kho báu và trở thành Bá tước Monte Cristo. Từ đây về sau là quá trình trả thù những kẻ đã hãm hại và sự đền ơn đối với những ân nhân của chàng.

Đây là câu chuyện có kết cấu rất chặt chẽ, logic. Diễn biến nhanh tạo nên sự kịch tính, hấp dẫn, khiến người đọc khó rời mắt khỏi cuốn sách trước khi kết thúc. Cái kết của câu chuyện đem lại sự thỏa mãn cho người đọc khi người tốt được đền đáp và kẻ xấu phải trả giá.

"Không có cả hạnh phúc lẫn bất hạnh trên cuộc đời này, chỉ có sự so sánh tình trạng này với tình trạng khác, thế thôi. Phải đã từng muốn chết, Maximilien ạ, mới biết rằng sống là tốt đẹp biết bao". Câu nói của Bá tước Monte Cristo rất hay, khiến mình phải ghi chú lại. Ngày hôm kia, khi đang đọc cuốn sách này, mình nhận được tin một người mình quen đã tự kết liễu cuộc sống của mình. Chuyện thương tâm này càng khiến mình cảm nhận sâu sắc hơn câu nói trên của Bá tước Monte Cristo.

0 nhận xét:

Post a Comment