Thursday, October 26, 2023

Xe Scooter

Xe scooter là loại xe dành cho trẻ em, có 3 bánh gắn với một mảnh gỗ hoặc nhựa phẳng, có tay cầm kiểu như xe đạp. Nó không có động cơ, muốn đi được thì phải lấy chân ủn xuống đất. 

 


Thế hệ mình không có thứ đồ chơi này và mình cho rằng với bọn trẻ giờ cũng thế, có hay không cũng chẳng cần thiết. Mình chẳng có ý định mua cho tới khi thấy cu Bắp nhà mình đứng tần ngần nhìn chiếc Scooter của thằng cu hàng xóm tối qua. 
 
Ánh mắt của cu cậu giống hệt mình hồi lớp 2 đứng nhìn đôi giày thể thao trong cửa hàng giày dép cạnh nhà. Không hiểu sao đợt ấy ông già mình biết mà mua cho. Đôi giày khá đắt tiền, mình không nhớ chính xác giá, chỉ nhớ bà nội mình phàn nàn, giày trẻ con gì mà bằng 6 đôi giày vải bà đang đi.
 
Đôi giày thể thao ấy mình đi cho đến lúc chật cứng, không thể xỏ chân vào được nữa mới thôi. Nó vẫn lành lặn cho đến lúc đó vì mình rất giữ gìn. Mình giữ suốt đời những kỷ niệm quý giá ấy, nó khó đong đếm được bằng tiền. 
 
Giờ mình đang tưởng tượng ra sự sung sướng của thằng con mình khi nhận được một chiếc Scooter mới, giống sự ngỡ ngàng của bố nó khi xưa, lúc cầm trên tay đôi giày ước mơ. 
 

0 nhận xét:

Post a Comment