Tuesday, June 7, 2022

Du lịch đảo Quan Lạn 2022

Quan Lạn là một đảo lớn thuộc huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh. Trong những năm gần đây, Quan Lạn nổi lên như một địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc. Gia đình mình vừa có chuyến du lịch ở đây trở về, nhiều bạn đề nghị review nên mình viết vài dòng chia sẻ để các bạn có thêm thông tin tham khảo.




1. Phương tiện di chuyển

Đến Vân Đồn, du khách ở xa có thể đi máy bay. Ở Hà Nội và khu vực lân cận thì nên di chuyển bẳng ô tô theo tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh- Vân Đồn.  Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng (Vân Đồn) chưa đến ba tiếng.

Tàu cao tốc ở bến cảng Cái Rồng - Vân Đồn (ảnh Internet)

Từ cảng Cái Rồng, đi tàu cao tốc sang đảo Quan Lạn khoảng 45 phút nữa. Có rất nhiều tàu cao tốc đi Quan Lạn, chạy liên tục từ sáng đến chiều. Ở đây có nhiều tàu to, có thể chở lượng khách lên đến sáu mươi người. Nhìn chung tàu càng to chạy càng êm, đoàn nhà mình hai lượt đi, về không ai say sóng. Giá vé mỗi lượt là 100k/ người.

2. Địa điểm tham quan trên đảo Quan Lạn

Trước khi đặt chân lên đảo Quan Lạn, bạn có gần một tiếng đồng hồ lênh đênh trên vịnh Bái Tử Long. Sẽ thật tiếc cho ai đó ngủ gật bởi vì khung cảnh trên vịnh rất ngoạn mục. Cũng như vịnh Hạ Long, ở đây có vô số những ngọn núi đá với đủ hình dáng, kích cỡ mọc lên từ biển, thỏa sức để tưởng tượng đối với những người mơ mộng. Theo con tàu xé nước trên mặt vịnh, bạn cũng được lướt qua những bè nuôi hải sản nho nhỏ, nép mình theo khe núi.


Đảo Quan Lạn là một đảo lớn, trên đảo có xã Quan Lạn và xã Minh Châu. Chính vì thế, đôi khi người ta còn gọi đảo Quan Lạn là Minh Châu là vì thế. Nhà mình ở khách sạn ngay gần bãi tắm Minh Châu, chỉ cách vài chục mét qua con đường liên xã.



Bãi tắm Minh Châu có biển xanh, cát trắng nắng vàng và có cả một cánh rừng ôm trọn. Ở ngoài đảo nên nước rất sạch và trong. Đặc biệt, trong hệ thống vịnh nên sóng ở Minh Châu rất nhẹ nhàng, nhẹ đến mức có nhiều thời điểm mình cứ ngỡ đang bơi trong hồ nước vậy. Nhiều người thích sóng to nhưng cá nhân mình thích sóng nhẹ hơn vì dễ bơi, không mệt và đặc biệt phù hợp với gia đình có người già hay trẻ nhỏ.

Bãi tắm Minh Châu buổi chiều

Bãi tắm Minh Châu lúc bình minh


Ngoài bãi tắm Minh Châu, nhà mình còn sang tham quan bãi tắm Robinson. Chỗ này sóng mạnh và có nhiều tảng đá chìm nổi vì thế không phù hợp để tắm nhưng lại rất đẹp để checkin. Mình nghĩ các chị em sống ảo sẽ rất thích bãi tắm này. Bãi tắm Robinson cách bãi tắm Minh Châu khoảng 1,5 km nên phải đi xe điện. 

Bãi tắm Robinson


À phương tiện di chuyển trên đảo chủ yếu là xe điện nhé. Ngoài xe điện, bạn cũng có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để đi dạo một vòng quanh đảo. Thời gian trên đảo của mình chỉ có hai ngày, không nhiều nhưng mình nghĩ vậy là đủ. Các điểm tham quan trên đảo ở khá gần nhau nên không mất nhiều thời gian di chuyển. Đảo Quan Lạn có nhiều bãi tắm và còn có hệ thống đình, đền, chùa. Đến Quan Lạn, bạn nhớ ghé thăm đền thờ Trần Khánh Dư và nghe những câu chuyện thú vị về cuộc đời của ông, có đầy đủ vinh quang, thăng trầm và có cả những điều cấm kỵ. 

Chùa trên đảo Quan Lạn


Trong chuyến du lịch lần này, do lười nên mình là đã bỏ qua Eo gió Minh Châu. Đây là một thiếu sót lớn bởi vì địa điểm này đón bình minh hay checkin lúc hoàng hôn cũng bao đẹp. Bạn nào đi Quan Lạn nhớ ghé qua địa chỉ này, đừng bỏ qua nhé! Trên đảo còn có "Dòng sông cát" cũng được nhiều người tìm đến checkin. Bãi cát chạy dài ven con lạch lơ thơ cỏ đôi bờ nhưng lên ảnh trông cũng xịn xò phết.

3. Ăn nghỉ ở đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn mới có điện lưới từ năm 2014 tuy nhiên sự bùng nổ của ngành du lịch đã nhanh chóng giúp Quan Lạn có một diện mạo mới. Trên đảo hiện nay có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, theo đánh giá của anh hướng dẫn viên du lịch thì chất lượng dịch vụ ở đây còn khá sơ sài, đặc biệt là ăn uống. Điều này chắc đúng bởi vì anh hướng dẫn viên đi Quan Lạn quá nhiều lần rồi. Thật trùng hợp, trong lúc đi dạo, mình gặp một đoàn khách đang loay hoay đi tìm quán ăn vì không hài lòng với đồ ăn ở khách sạn. Mình chỉ họ ra quán ăn ở khách sạn mình ở, có tên là Yến Nhi.

Kỷ niệm đảo Quan Lạn


Anh hướng dẫn viên du lịch bảo ở Minh Châu có vài chỗ ăn uống được, trong đó có khách sạn này. Cá nhân mình thấy ổn, đồ ăn không quá phong phú nhưng cũng có đủ ghẹ, mực, nghêu, ngao, sò, ốc,...và tươi ngon.


Trung tâm của Đảo ở xã Quan Lạn. Mình ở Minh Châu, gần chỗ mình ở không có chợ nên khi có phát sinh cần mua đồ hơi khó. Nhà mình đi mua sữa tươi cho bé nhưng rất ít sự lựa chọn và giá đắt gấp đôi thông thường. Bim bim hay kem cũng như vậy. Vì vậy, nhà nào có trẻ nhỏ đi cùng thì cần lưu ý bởi vì nhu cầu mua sắm nhiều hơn.



Trên đây là một số đánh giá của mình về chuyến đi Quan Lạn vừa rồi. Gia đình mình đã có những ngày nghỉ thú vị tại đây. Ở miền Bắc, khi muốn đi biển, mình nghĩ đây là một trong những lựa chọn phù hợp nhất bởi vì ưu thế về khoảng cách địa lý và sự phát triển về giao thông thời gian gần đây. Ngoài ra, như mình đã nói ở trên, biển ở đây cũng rất tuyệt. 

0 nhận xét:

Post a Comment