Wednesday, July 7, 2021

Thi tốt nghiệp cấp 3

Năm mình thi không được quay bài. Bây giờ chẳng biết thế nào nhưng thời đó là chuyện lạ, không ai ngờ tới. Bọn bạn kháo nhau, do Nhà trường cho cán bộ coi thi ăn cá mắm nên các thầy akay, chả biết đúng không.



Học chuyên toán nên Toán, Lý bọn mình làm dễ như ăn kẹo. Nhưng Văn và Địa mà không có phao thì khoai, đặc biệt là môn văn. Thở ra mấy câu kiểu như "ca dao là cây đàn muôn điệu tưới mát tâm hồn" bọn mình thấy nó ngượng .

Mình nhớ đề văn năm đó có bài "Rừng xà nu". Cây xà nu là cái cây mà cha sinh mẹ đẻ bọn mình chưa từng thấy ( đến tận bây giờ vẫn chưa biết luôn, he he). Thật may mình có năng khiếu chém gió nên cũng viết được vài câu văn vẻ. "Rừng xà nu" là tác phẩm nổi tiếng của bác Nguyên Ngọc. Trong kháng chiến chống Đế quốc Mỹ sài lang, rừng xà nu đã che chở cho dân làng Tây Nguyên. Nó vững chãi như bộ ngực lực lưỡng của anh hùng Đam San đi tìm nữ thần mặt trời. Cổ tay lông đen mượt như chuôi dao.

Mình chém ác phết mà được có năm điểm, mất luôn bằng giỏi. Mục tiêu kiếm một điểm cộng khi thi đại học tan thành mây khói.

1 nhận xét: