Monday, June 21, 2021

Tinh dầu Hương nhu

Mẫu tinh dầu hương nhu được chiết xuất từ cây hương nhu trắng ở Tuyên Quang. Ngày xưa hương nhu mọc đầy bờ rào quê mình, lâu lắm rồi không còn nữa. Ngửi mùi hương nhu thấy cả một trời tuổi thơ ngây ngô khờ dại.


Tinh dầu hương nhu chiết xuất tại Tuyên Quang
Tinh dầu hương nhu chiết xuất tại Tuyên Quang


"Thơm không? Thơm không?"
Con bé gần nhà thuở nhỏ đôi ba lần xán lại hỏi mình, thơm không, thơm không?
Tuổi thơ mình chỉ tắm nước lã, may thì có thêm bánh xà phòng hôi. Vì thế ngửi tóc con gái thấy thơm nồng nàn. Lòng thấy thích nhưng bản tính nhát gái nên trả lời "thơm" cho có rồi đẩy nó xê ra. Nó có ý giận nhưng vẫn nói với theo: gội đầu bồ kết với lá bưởi và hương nhu đấy.

Sau này họp lớp, nhớ chuyện xưa thấy có lỗi, lại thấy nó đẹp quý phái nên càng ngại ngùng bắt chuyện. Chỉ mong nó thêm một lần chủ động tiến đến gần mình hỏi... thơm không, một lần thôi cũng được. Nhưng mà đời là thế, cơ hội thường chỉ gõ cửa nhà anh một lần. Anh không kịp nắm lấy thì cơ hội sẽ vĩnh viễn đi xa. Ngày xưa mình vãi lúa gà, giờ chỉ còn sự tiếc nuối.

0 nhận xét:

Post a Comment