Thursday, November 19, 2020

Tản mạn ngày 20/11

 "Mẹ nhớ tặng hoa cô giáo con đi nhá, hôm nay nhiều bạn tặng rồi". Nhiệm vụ của thằng con mình ngày 20 tháng 11 chỉ có thế- nhắc mẹ tặng hoa cô giáo. 



Thời bọn mình thì tự đi tặng hoa thầy cô giáo, vừa là thực hiện nghĩa vụ, vừa là đi chơi. Cả lũ lít nhít hẹn nhau ở cổng trường xong rồng rắn đạp xe đến "hỏi thăm" từng thầy cô một. Mãi về sau này bọn mình vẫn còn nhớ nhà thầy A có con chó to, nhà thầy B có bà mẹ già khó tính, nhà cô C có cây táo và mấy bụi chuối đến thì trổ buồng. 

Con đường quê bụi mù, náo động bởi tiếng trẻ con cãi nhau ỏm tỏi. Đứa nào cũng cãi bay cãi biến vụ lạc đường không phải tại mình mà tại thằng Y, con Z. Có lần mình và thằng Hưng con suýt đấm nhau vì mình ngồi yên sau nhưng ngứa tay lần lần cởi hết hàng cúc áo sơ mi của nó. Một đứa con gái nữa cũng giận mình vì mình đèo nó lượn qua bãi phân trâu. Cú đánh lái ngọt xớt vòng qua chỗ hiểm khiến chân nó hót gọn bãi phân trâu nóng hôi hổi, thối um cả đoạn đường. Từ hồi cấp hai đến giờ, lâu quá rồi chả nhớ ra là đứa nào nữa.

Thời gian trôi quá nhanh, mới đó mà đã mấy chục năm, thằng cu lớn nhà mình cũng gần bằng tuổi mình năm đó. Năm nay đội cấp hai gióng lên vụ họp lớp, mình hăng hái đăng ký đầu tiên nhưng đến sát ngày rồi vẫn là một không khí im lìm, chưa chốt được thời gian cụ thể. Tình hình này có khi lại phải đợi đến năm sau mà thôi.

0 nhận xét:

Post a Comment