Wednesday, November 4, 2020

"Oánh đế chế" thời cấp ba


Các CHVer khóa mình ai còn nhớ những đêm dài "oánh chế" trên đường Tân Bình? Ngồi chơi game mà vẫn lo nơm nớp sợ cửa quán bất thình lình mở, chú công an bước vào cùng thầy giáo chủ nhiệm. Trải nghiệm vượt tường chạy trên mái nhà để trốn tội...chơi game có lẽ chỉ có ở chuyên Hùng Vương thời ấy.


Chơi game thời bọn mình khổ vl vì tiềm ẩn nguy cơ bị đuổi học. Ở ký túc xá thời ấy buổi tối đi chơi game không đời nào dám đi cổng chính. Bọn mình toàn phải đi vòng qua nhà ông Lê chụp ảnh và bán sữa chua trong trường sau đó men theo bờ ruộng sang ngõ chỗ quán cơm Ngọc Lan. Có lần mình bị thụt chân mất mẹ một chiếc dép. Vào quán game chân cẳng lấm lem bùn đất, nghĩ tới đôi dép mới mua hôm qua mà hu hu...muốn khóc!
Các game kinh điển chơi trên máy tính thời bọn mình là Half life, bắn Quake và đặc biệt là Đế chế ( AoE). Khóa mình nhiều ông chơi đế chế giỏi nhưng chỉ dừng lại ở mức độ chơi vui vẻ. Vươn tầm lên mức độ chuyên nghiệp sau khi ra trường thì chỉ có
Long Keng
. Team Song Long với chủ lực là Long keng và Long thiếu gia một thời không có đối thủ ở đất Hà Nội.
Đấy là sau này, còn hồi ở trường thì Long keng chỉ là đệ tử của Thắng ghẻ lớp mình. Lúc Thắng ghẻ cùng các anh khóa trên thi đấu với đội trường ngoài thì Long keng vẫn đang lọ mọ chưa biết xây nhà gì để lên đời 4
😂
.
Ps: Thằng cu trong hình đang là top 1 AoE Việt Nam. Hồi Long keng đỉnh cao thì nó cũng mới tập tọe chơi chế các ông ạ. Khoe tí, nó đang đọc sách của tôi.

0 nhận xét:

Post a Comment