Wednesday, September 23, 2020

"Tớ là Húp pơ"- Cuốn sách chân thực về cuộc sống sinh viên Đại học dược Hà Nội

"Tớ là Húp pơ" là cuốn sách mình viết về thời sinh viên dưới mái trường Đại học Dược Hà Nội giai đoạn 2003-2008 (mình học K58). Nếu như bạn từng thích những bài viết về thời sinh viên của mình trên facebook cá nhân thì mình cam kết nội dung cuốn sách này hay gấp mười lần như thế.

tớ là Húp pơ
Bìa sách "Tớ là Húp pơ" 


Trong cuốn sách này có kỷ niệm về kỳ thi đại học, về ngày nhập Trường, những ấn tượng ban đầu về những người bạn sau này mới biết tên. Ngày ấy đã quá xa rồi, giờ ai cũng khác quá nhiều vì thế bạn sẽ phải bật cười khi lại thấy chính mình của ngày xưa ấy, những tân sinh viên lơ ngơ đứng giữa sân trường đầy nắng.




Những năm tháng học tập dưới mái trường Đại học Dược Hà Nội là những năm tháng khó khăn, vất vả. Những quyển giáo trình dày cộp, những chuỗi ngày dài lê thê trong phòng thí nghiệm, những buổi thi hết môn dồn dập luôn là thử thách khó nhằn đối với bất cứ Húp pơ (Huper) nào. Cuốn sách này sẽ lại khiến bạn bị "ám ảnh" một lần nữa về cái thời gian khó ấy.

Ngoài việc học hành, thi cử, "Tớ là Húp pơ" dành nhiều trang viết cho những kỷ niệm của mình và những cậu bạn cùng phòng ký túc xá. Đó là những chuỗi ngày đói kém nhưng đáng nhớ và cũng không thiếu những tiếng cười. Trong cuốn sách này có những trang viết về những trò nhất quỷ nhì ma, những phút nông nổi của tuổi trẻ và cả những khoảnh khắc sẻ chia ấm lòng.

Trong số vô vàn những đầu sách được xuất bản những năm gần đây, không có nhiều sách viết về đời sống sinh viên. Đặc biệt hơn nữa, viết về đời sống sinh viên Y dược thì có lẽ chỉ có cuốn sách này của mình mà thôi (he he, mình mạnh dạn tự nhận cuốn sách của mình là của hiếm). Viết chẳng phải là nghề của dân Dược, vì vậy mình đã phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành cuốn sách này, tuy nhiên mình cảm thấy đáng. Từng dòng, từng chữ trong cuốn sách này bạn sẽ thấy gần gũi vô cùng, không phải một Huper sẽ không thể viết được như thế đâu. 

"Tớ là Húp pơ" được xuất bản bởi Nhà xuất bản Lao động với tổng số 168 trang, giá bìa 90 nghìn đồng. Nếu bạn thích thì hãy ủng hộ mình bằng cách điền vào biểu mẫu (tại đây) hoặc đặt mua trực tuyến trên Tiki.vn (tại đây) hoặc liên hệ trực tiếp với mình qua điện thoại, facebook hay Zalo.

0 nhận xét:

Post a Comment