Monday, July 27, 2020

Sầm Sơn 2020

"Sầm Sơn sóng đánh tụt quần"
Ngoài đặc sản "sóng đánh tụt quần" và bãi tắm dài như vô tận, Sầm Sơn ngày càng sạch và đẹp hơn. Vì thế, mặc dù mới đi Sầm Sơn tháng trước, mình vẫn lựa chọn Sầm Sơn là điểm đến cho chuyến du lịch của đại gia đình mình năm nay.

Đại gia đình nhà mình tại Sầm Sơn năm 2020. Năm nay có thêm cả ông bà ngoại từ Nghệ An ra góp vui
Đại gia đình nhà mình tại Sầm Sơn năm 2020. Năm nay có thêm cả ông bà ngoại từ Nghệ An ra góp vui


Sầm Sơn có lẽ là bãi biển đông khách nhất khu vực phía Bắc. Mình đã cẩn thận đặt phòng trước nửa tháng nhưng cũng rất khó khăn, đa số những chỗ mình liên hệ đều báo hết phòng. Phải đến khi "cầu cứu" trên các diễn đàn du lịch của Thanh Hóa, mình mới đặt được, một khách sạn với cái tên lạ hoắc lạ huơ. Dù sao cũng phải thở phào, đặt được phòng đã là tốt lắm rồi.

Khách sạn nhà mình ở lần này có vị trí ở bãi tắm C, tại khu vực giữa Hubway 10 và Hubway 11. Từ khách sạn ra bãi tắm rất gần, chỉ chưa đến một trăm mét. Một điểm cộng nữa là nhà mình được bố trí các phòng đều có view hướng biển, thoáng đãng và rất mát mẻ.

Điểm trừ của khách sạn là điều kiện vệ sinh khá tệ, có lẽ do lượng khách quá đông dẫn đến quá tải. Khách sạn có tám tầng nhưng tầng một và tầng hai đều được thông sàn làm nhà hàng và bán đồ linh tinh như nem chua và nước mắm. Khu vực này lúc nào cũng ồn ào và nồng nặc mùi thức ăn vương vãi. 

Điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm có lẽ cũng không đảm bảo bởi vì bữa đầu tiên nhà mình có hai người bị đau bụng. Mình bị sơ sơ, uống men vi sinh vào là hết nhưng bà nội thằng cu nhà mình thì nặng hơn, phải đưa đến Bệnh viện đa khoa Sầm Sơn để kiểm tra. Thật may là bà không phải nhập viện điều trị.

Sự cố đau bụng ít nhiều ảnh hưởng đến không khí hào hứng và tinh thần vui chơi của mọi người. Năm ngoái nhà mình đi Cửa Lò, thằng cu thứ hai nhà mình cũng bị sốt khiến mọi người đều lo lắng. Như vậy cần phải nhìn nhận những tình huống như thế này là bình thường, khi mà thành viên đoàn gồm có cả người già và trẻ nhỏ. Điều quan trọng là chuẩn bị thật kỹ cho những tình huống phát sinh, cảm thông và cùng nhau giải quyết vấn đề để có một chuyến đi ý nghĩa, trọn vẹn.

Năm nay là năm thứ hai đại gia đình mình cùng nhau đi chơi xa. Nhà mình sẽ cố gắng để hoạt động này diễn ra ít nhất mỗi năm một lần. Không chỉ là đi chơi, những chuyến đi như thế này còn là cơ hội để yêu thương, chia sẻ và tập sống có trách nhiệm.




    

0 nhận xét:

Post a Comment