Wednesday, January 15, 2020

Đường hoa Lạc Long Quân (Hà Nội) ngày giáp Tết Canh tý 2020

Hôm nay là ngày 17 tháng chạp năm 2019, còn chưa đến nửa tháng nữa là đến tết Canh tý 2020. Mình có chút việc phải xuống Hà Nội, xong việc còn thời gian mình tranh thủ ra đường Lạc Long Quân ngắm hoa Tết.

Đường hoa Lạc Long Quân- Hà Nội Tết Canh tý 2020
Đường hoa Lạc Long Quân- Hà Nội Tết Canh tý 2020


Cứ mỗi dịp tết đến, suốt chiều dài con đường ven Hồ Tây này lại tràn ngập hoa Tết. Các loại hoa được bày bán ở đây chủ yếu là đào, quất. Mấy năm gần đây có thêm hoa mai và hoa lan.

Phố phường Hà Nội mỗi dịp Tết đến lại tràn ngập sắc màu của các loại hoa. Có một số khu vực tập trung nhiều cửa hàng hoa Tết ở Hà Nội như chợ hoa Quảng An, Quảng Bá, đường Âu Cơ, đường Hoàng Hoa Thám, phố Hàng Lược. Trong đó đường Lạc Long Quân mình thấy số lượng đào quất và các loại hoa Tết khác được bày bán nhiều nhất. Từ chục năm trước còn học ở dưới HN, giáp Tết năm nào mình cũng ra đây xem hoa, khi thì đi một mình, khi thì đi với gái, he he. Vì vậy với mình, con đường hoa Lạc Long Quân cũng có nhiều kỷ niệm.

Có đủ các loại hoa đào được bày bán trên con phố này. Đào thắm, đào phai đào thất thốn, đào rừng, đào nhà, đào cành, đào trồng trong chậu, loại gì cũng có. Kích cỡ cũng phong phú, kích cỡ nhỏ kiểu bon sai cho đến kích cớ siêu to khổng lồ. Không biết mọi người thế nào chứ ngày tết nhà mình chỉ mua một cành đào vừa phải. Nhiều người mua cả chậu đào khủng về chơi mấy ngày Tết xong rồi bỏ đi mình thấy rất là lãng phí.

Ngoài đào ở đây còn bày bán nhiều chậu quất, bưởi, quýt. Với nhiều người, ngày Tết trong nhà phải có sắc hồng của Đào hay vàng của quất, bưởi thì nó mới ra được cái không khí Tết.

Những năm gần đây, mai vàng loài hoa vốn chỉ có ở miền Nam cũng đua nhau khoe sắc trên phố phường Hà Nội. Mình cũng rất thích loài hoa này bởi vì màu sắc tươi sáng và mình mệnh Kim, hợp với màu vàng thuộc hành Thổ. Thổ sinh Kim.

Năm nay thời tiết ấm vì thế mà có vẻ như đào nở sớm. Hôm nay mới là 17 tháng Chạp mà đa số đào đã bung nở rực rỡ rồi. Dự báo thời tiết đêm nay có không khí lạnh, hy vọng sẽ giữ được sắc đào qua những ngày Tết.
Video:


0 nhận xét:

Post a Comment