Wednesday, January 15, 2020

Chợ hoa Tết Quảng trường Hùng Vương- Việt Trì

Như thường lệ, cứ mỗi dịp giáp Tết, quảng trường Hùng Vương lại là nơi tập trung bán đào quất và những loại hoa, cây cảnh chơi Tết. Khu vực bày bán rất rộng, trải dài từ quảng trường Hùng Vương tới chợ Việt Trì mới. 

Mua đào, quất tại quảng trường Hùng Vương- Việt Trì Tết Canh tý 2020
Mua đào, quất tại quảng trường Hùng Vương- Việt Trì Tết Canh tý 2020


Hôm nay là ngày 17 tháng Chạp, hoạt động mua bán đang sôi động. , đa số mọi người sẽ lựa chọn cho nhà mình một cành đào trước ngày cúng ông Công ông Táo. Hôm nay mình đi cùng sếp mình ra chọn đào, quất cho cơ quan.

Giá đào quất năm nay mình thấy rẻ hơn năm ngoái. Chậu đào cơ quan mình mua năm nay có giá 2,5 tr trong khi cũng tương tự như thế này, năm ngoái mua gần 4 tr. Quất cũng thế, năm nay thấy rẻ hơn. Hay là tại năm nay mua sớm hơn mà được giá như vậy mình cũng ko biết nữa.

Ngày xưa Tết chỉ có hoa đào. Sau này có thêm quất, bưởi quýt. Sau này nữa thì có cả mai vàng, loài hoa vốn dĩ chỉ có ở miền Nam. Vài năm gần đây thì có thêm phong trào chơi lan ngày Tết. Sự có mặt của hoa lan làm cho chợ hoa ngày Tết rực rỡ hơn rất nhiều.

Sau khi đi dạo một vòng, trả giá mỏi miệng nhà mình cũng đã hoàn thành nhiệm vụ mua đào quất cho cơ quan. Một chậu đào to, một chậu quất to, một chậu đào nhỏ và 1 chậu quất nhỏ. Thế là không khí Tết đã về tới cơ quan mình rồi.
Video:


0 nhận xét:

Post a Comment