Wednesday, July 24, 2019

Lần đầu cả nhà đi chơi xa

Cả nhà ở đây là đại gia đình nhà mình đấy, gồm các cụ nhà mình và con, cháu. Chương trình cả nhà đi du lịch cùng nhau đã ấp ủ lâu rồi và cũng đôi ba lần trì hoãn vì bận, đến lần này mới thực hiện được. Điểm đến của chuyến đi lần này là biển Cửa Lò (lại là Cửa Lò, he he).

Nhà mình tại Cửa Lò
Nhà mình tại Cửa Lò


Cửa Lò được chọn bởi vì các cụ nhà mình muốn nhân tiện vào thăm ông bà thông gia (bố mẹ vợ mình). Ông bà thông gia năm nào cũng ra chơi nên các cụ nhà mình cũng áy náy, khổ nỗi ông cụ nhà mình sức khỏe yếu nên lấy đà mãi lần này mới quyết đi được.


Phương tiện được lựa chọn là xe giường nằm, từ bến xe Việt Trì có xe chạy thẳng Nghệ An. Ông cụ nhà mình nghĩ lên xe được nằm ngủ là khỏe quá rồi nhưng không ngờ lại say vật vã. Xe quá kín và đông người nên bí. Lái xe phóng nhanh, thỉnh thoảng lại dừng đón trả khách nên dễ say. Rút kinh nghiệm, lượt về từ Nghệ An ra Phú Thọ nhà mình thuê con Ford Transit đi khỏe hẳn. Ông cụ nhà mình gật gù: "Đi xe này không say mà lại còn ngắm được cảnh chứ xe kia kín mít chả thấy gì".


Từ Nghệ An ra có thể đi đường mòn Hồ Chí Minh hoặc đi quốc lộ 1A. Đường mòn có nhiều cảnh đẹp nhưng anh lái xe bảo đường đó giờ xuống cấp, đi xóc nên quyết định đi quốc lộ 1 A. Thật may khi về đến Hà Nội mới chớm giờ tan tầm nên không bị tắc đường. Từ Hà Nội về Phú Thọ nhà mình đi cao tốc Láng Hòa Lạc về K9 Đá Chông, qua cầu Đồng Quang đưa các cụ về nhà ở Thanh Thủy. 


Cung đường Hòa Lạc- Đá Chông lúc chiều tà đẹp khó tả. Nắng chiều xiên qua đồi núi, qua nhành cây, kẽ lá, xiên qua bầu trời bảng lảng hơi sương chiếu xuống mặt hồ lăn tăn sóng. Cung đường này có rất nhiều hồ nước hai bên đường, là chốn thiên đường cho ngỗng vịt ung dung bơi lội. Thi thoảng xe lại đi qua một cái chợ chiều nho nhỏ, có mấy bà, mấy chị túm tụm lại mua bán rau cỏ lao xao. Chuối chín cả buồng, mít mật mít dai nằm lăn lóc bên đường chờ người đi qua hỏi giá. 


Đi Cửa Lò lần này nhà mình ở khách sạn Bộ Xây dựng. Phòng ốc cũ nhưng được cái khá rộng rãi và vị trí ở trung tâm, rất gần bãi tắm và khu vui chơi cho trẻ em. Giá phòng ở khách sạn Bộ Xây dựng cũng mềm hơn so với mặt bằng chung ở Cửa Lò.


Chuyến đi lần này ngoài tắm biển Cửa Lò, thăm bố mẹ vợ mình ở Diễn Châu ra thì còn chương trình đi quê Bác nữa. Thế nhưng do cu út nhà mình mệt mà cắt bớt chương trình thăm quê Bác. Tính đi tính lại thì thấy như thế là hợp lý. Đi gia đình có người già và trẻ em thì không nên tham đi nhiều quá, nên đi ít thôi và nghỉ ngơi là chính. 





Hạnh phúc không phải là đích đến mà chính là hành trình chúng ta đi. Trong suốt chuyến đi này, điều đáng nhớ nhất đối với mình không phải là những ngày nghỉ ngơi, ăn uống Cửa Lò, không phải là những khoảnh khắc đùa nghịch với sóng biển. Mình thấy đáng nhớ nhất là những giây phút cả nhà cùng nhau trên chuyến xe vượt hành trình hàng trăm cây số. Trên xe có những câu chuyện khôi hài, những phút cao hứng chém gió, những lúc trầm trồ với cảnh vật hai bên đường và cả dự định cho những chuyến đi tiếp theo nhưng chưa biết đến khi nào thực hiện được. 







0 nhận xét:

Post a Comment