Tuesday, July 16, 2019

Cuối năm, thấy nhớ...

Nhớ năm nào về quê ăn Tết, do giá vé ngày tết tăng đột biến nên chỉ đủ tiền về tới cầu Trung Hà (Mặc dù Hiệp bớp đã cho thêm 7k đề phòng giá vé tăng). Mình đã thử đi bộ về nhà xem sao (cách nhà 20km nữa) nhưng đi được khoảng 4km gì đó thì không đi được nữa, mệt và trời đổ mưa phùn. Sau đó mình bắt xe ôm về nhà và gọi bà ra trả tiền. hic

Tết Hà Nội xưa (hình chôm trên mạng)
Tết Hà Nội xưa (hình chôm trên mạng)

Vẫn năm đó, đêm giao thừa Tết dương lịch, mình và Tùng hoạn ra bờ Hồ xem bắn pháo hoa nhưng rốt cục không bắn. Hai thằng đi lang thang chán rồi ngồi bờ Hồ nghêu ngao hát theo Happy new year, đợi qua giao thừa rồi lang thang về ký túc. Chuyện này sau đó phải ỉm đi vì sợ bọn nó bảo hâm.

Nhớ những ngày cuối năm đã có em. Anh và em ngày nào cũng đi hội chợ chơi. Nào là Giảng Võ, nào là Vân Hồ, Cầu Giấy, Big C. Đi nhiều, vui vì nhiều hoa, cây cảnh đẹp, vui vì nhiều hàng hóa, vui vì không khí Tết đã đến gần, vui vì...có em. Yên xe đạp của em dốc về phía trước khiến ngồi cứ phải gồng lên nhưng vì vui mà quên cả mỏi. Đi nhiều, xem nhiều vậy mà có mua được cho riêng mình cái gì đâu vì làm gì có tiền mà mua. Chỗ nào cho vào miễn phí thì ta đi, chỗ nào bán vé thì...đi chỗ khác chơi. Anh nhớ bọn mình thường ước: Ước gì sau này tớ và bạn (hồi đó chưa dám gọi anh em như bây giờ) có nhiều tiền để muốn mua gì thì mua mà không phải lăn tăn...

Cuối tuần trước đưa em về Hà nội thăm vợ chồng Hưng Ly và cả nhà đi lượn phố xá. Em đang có bầu, mọi khi đi bộ một tí là kêu mỏi lưng rồi vậy mà hôm nay lượn khỏe thế. Anh hộ tống em đi Big C, mua đồ tết rồi hai vợ chồng ra bến xe gửi về quê cho bố. Sau đó đưa em đi Cầu giấy, về Trần Nhân Tông, ra Vinatext, Tràng Tiền, quay lại Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc. Chiều tối hai vợ chồng về Việt Trì, trên xe em cằn nhằn anh không nhắc em rủ Ly đi chợ Ngã Tư Sở( Hic, bó tay!). Anh cũng vui vì được em quan tâm, mua tặng anh lọ lăn nách, ha ha

P/s: Tút này mình viết đầu năm 2011, giờ khai quật lại post vào đây.

0 nhận xét:

Post a Comment