Wednesday, June 12, 2019

Bình yên Cửa Lò

Đã nhiều lần đến với Cửa Lò nên lần này mình không ham đi chỗ này chỗ kia nữa vì những lần trước mình đi hết rồi. Toàn bộ thời gian ở Cửa Lò lần này mình dành để nghỉ ngơi và cảm nhận, lắng nghe cuộc sống ở nơi đây. Trong xô bồ, ồn ã của một địa danh du lịch nổi tiếng, mình vẫn thấy một Cửa Lò bình yên.

Bình minh trên biển Cửa Lò
Bình minh trên biển Cửa Lò

Bình yên lắm khi mỗi sớm mai xuống biển. Gió biển mát rượi, tiếng sóng vỗ bờ rì rào, từng viên cát nhỏ vỡ vụn theo từng bước chân, bọn dã tràng hối hả trốn chạy. Phía xa kia chân trời ửng hồng, mặt trời đỏ rực từ từ nhô lên từ mặt biển. Hòn Ngư vẫn nằm đó qua bao ngày tháng, thảnh thơi và kiên cường. Vẳng đâu đó là tiếng rao bánh mỳ đặc sệt giọng Nghệ An, thân thương lắm. Vợ mình cũng là dân xứ Nghệ.






Đi Cửa Lò lần này nhà mình có thêm một thành viên mới. Cu Bắp năm tháng tuổi lần đầu được đi du lịch cùng bố mẹ và anh Bầu. Cu cậu có vẻ thích thú. Không biết giữa biển trời bao la, đôi mắt trong veo kia thấy những gì?

Cu Bắp lần đầu đi Cửa Lò
Cu Bắp lần đầu đi Cửa Lò

Nhà mình đi du lịch cùng các gia đình cơ quan vợ. Mình là rể nên lúc nhậu thường được "chăm sóc" kỹ nên rất mệt. Lần này bình yên hơn, các bác vội về xem bóng đá nên cánh rể được tha, he he may quá. Hôm nay có trận bóng giữa U23 Việt Nam gặp Myanmar đá ở Việt Trì quê mình. Bà con quê mình xếp hàng mua được vé đã khổ, vào sân đúng hôm giông bão, phải mặc áo mưa xem mà khổ quá.

Hoa lộc vừng trước cửa khách sạn ở Cửa Lò
Hoa lộc vừng trước cửa khách sạn ở Cửa Lò

Biển Cửa Lò khá trong và sạch. Mình chiều thằng cu nhà mình, hai bố con ra tắm biển lúc hai rưỡi chiều. Ở trong khách sạn nhìn ra thì sợ lắm, thôi rồi là nắng nhưng xuống biển thì lại không có gì đáng sợ nữa. Nước biển mát và trong, trong hơn những thời điểm khác trong ngày bởi vì có ánh nắng chiếu xuyên qua, nhìn thấy cả cát dưới chân lung linh. Túm lại tắm biển giữa trời nắng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nó cũng gợi nhớ những ngày xưa buổi trưa trốn đi tắm hồ, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, đuối nước mấy lần nhưng may mà phúc tổ tiên còn dày.


Đối với mỗi chuyến đi, mình thường có thói quen tìm một từ để mô tả. Chuyến đi Cửa Lò lần này không có say sưa, không có mệt nhọc và cũng không có những trải nghiệm mới lạ. Mình thấy nhẹ nhàng, có sự tĩnh lặng, có sự ấm áp, yêu thương, cảm nhận được niềm vui của con trẻ. Thật khó để tìm một từ mô tả ngắn gọn nhưng "bình yên" có lẽ là đúng nhất cho chuyến đi Cửa Lò lần này.  

0 nhận xét:

Post a Comment