Saturday, May 4, 2019

Đi chơi Safari Mường Thanh Diễn Châu 2019

Safari Mường Thanh Diễn Châu là vườn thú thuộc khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Châu của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản, có địa chỉ tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Chỗ này cách nhà vợ mình 21 km, không xa nên về quê thường cho trẻ con ra đây chơi. Nơi này có nhiều động vật hoang dã, thôi thì đủ cả hổ báo hươu nai, sư tử, voi, tê giác, hà mã,....Nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới, châu Á, châu Phi đủ cả. Vì vậy mà trẻ con rất thích, nơi này phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.


Đợt nghỉ lễ 30/4 & 1/5 năm nay là lần thứ 2 nhà mình đến đây. So với lần trước ( năm 2018), lần này vườn thú được bổ sung thêm một số loài mới, ví dụ lạc đà và kanguru. Lạc đà ở đây là lạc đà cừu, kích thước nhỏ, lông dày và không có bướu. Hơi thất vọng vì không thấy giống như trong game Đế chế có bọn lạc đà (đặc biệt lạc đà Palmyal) cao to, chạy nhanh chân không chạm đất. Ngựa chém mà gặp loại này thì khóc ra tiếng Mán.

Lạc đà cừu
Lạc đà cừu

Quý hiếm nhất ở Safari Mường Thanh có lẽ là tê giác. Ở đây có một đàn 5 con tê giác trắng, con nào cũng cao to gần bằng con voi và còn đầy đủ sừng. Ở Việt Nam bây giờ, tê giác chỉ còn trong vườn thú chứ ở tự nhiên đã tuyệt chủng. Chú tê giác cuối cùng đã bị bắn hạ ở rừng Quốc gia Cát Tiên năm 2010, hãy yên nghỉ, chú tê giác.

Tê giác ở Safari Mường Thanh Diễn Châu
Tê giác ở Safari Mường Thanh Diễn Châu

Khỉ và vượn là loài chiếm số lượng nhiều nhất trong số các loài thú ở Safari Mường Thanh. Có rất nhiều loại ở đây, đủ cả khỉ, vượn và tinh tinh với nhiều loài khác nhau. Điều kiện chăm sóc ở đây khá tốt nên mình thấy con nào cũng béo tốt. Có nhiều khỉ con được đẻ ra trong này, chúng cứ ôm chặt lấy bụng mẹ trong lúc di chuyển rất đáng yêu. Khỉ, vượn ở đây rất bạo dạn. Chúng thường chủ động xin đồ ăn của mọi người, thậm chí thò tay hẳn ra khỏi lồng sắt để cướp đồ ăn, bim bim của ai sơ ý. Mấy chị nhân viên quét dọn bị chúng giật nón, cướp chổi phải đuổi theo lấy lại trông rất khôi hài.

Các chú vượn trêu chọc nhân viên chăm sóc
Các chú vượn trêu chọc nhân viên chăm sóc

Có nhiều loài hổ và sư tử được nuôi nhốt ở Safari Mường Thanh. Mặc dù khuôn viên rộng, có cây cỏ, vũng nước tự nhiên thế nhưng cũng không thể nào bằng đời sống hoang dã được. Vì thế mà thấy chú nào cũng buồn buồn, uể oải, nằm vô tư lự nhìn người qua. (Lại nhớ bài thơ "Nhớ rừng"  của Thế Lữ, he he.)

Một chú sư tử đang nằm buồn
Một chú sư tử đang nằm buồn
Bên cạnh các loài thú trên cạn, ở đây còn có cả những loài dưới nước như Hà mã, Cá sấu. Mấy chú cá sấu bò lên bờ tắm nắng, mắt nhắm nghiền, giữ nguyên tư thế mồm há to trông như tượng đất. Hôm nay trời hơi nóng nên chú Hà mã to béo cứ ngâm mình dưới nước, chỉ để lộ phần đầu và cái lưng màu nâu hồng rộng như tấm phản.

Chú hà mã ngâm mình trong nước cho đỡ nóng
Chú hà mã ngâm mình trong nước cho đỡ nóng

Loài vật được trẻ em yêu thích nhất ở Safari Mường Thanh có lẽ là voi, kế đến là hươu cao cổ. Các chú voi ở đây đã được huấn luyện kỹ càng nên rất hiền lành, thân thiện với con người. Các bạn trẻ có thể mua mía, chuối, bí đỏ tại chỗ để trải nghiệm cho voi ăn. Trong lúc chúng ăn thậm chí còn có thể sờ vào vòi của chúng, khá thú vị. Đàn hươu cao cổ ở đây cũng thế, cũng rất hiền lành và phấn khở khi được khách tham quan cho đồ ăn.




Thời gian để tham quan một vòng Safari Mường Thanh khoảng tầm hai tiếng đồng hồ. Nếu còn thời gian thì có thể cho bọn trẻ con đi công viên nước cũng ở ngay đó, trong quần thể khu du lịch Mường Thanh Diễn Châu. Tuy nhiên hôm nay có bạn nhỏ không muốn chơi nữa nên cả nhà về sớm.
Một số hình ảnh khác:












0 nhận xét:

Post a Comment