Wednesday, October 24, 2018

Thư viện Khoa học kỹ thuật

Thư viện Khoa học kỹ thuật cổ kính và yên tĩnh nằm trên phố Lý Thường Kiệt ở Hà Nội.

Thư viện Khoa học kỹ thuật cổ kính và yên tĩnh nằm trên phố Lý Thường Kiệt ở Hà Nội
Thư viện Khoa học kỹ thuật 
Tính mình lười biếng nhưng thời sinh viên có một dạo mình suốt ngày ra đây học bài. Sở dĩ có chuyện ngược đời như vậy là bởi vì mình bị ép buộc. Thời đó bản lĩnh mình còn non nên không dám bật. Ngày nào mình cũng phải cong đít đạp xe đèo NY ra đây, rồi lại ngồi học bài cùng nàng từ sáng cho đến tờ mờ tối mới được về, bó tay bó chân khổ vl. Thề, kiếp sau nếu được chọn lại, mình sẽ chỉ yêu đứa nào lười học.

Thư viện Khoa học kỹ thuật là nơi lưu trữ toàn những thể loại sách khô khan, chắc vì thế mà rất ít người đến đây đọc. Khách thư viện toàn là sinh viên đến mượn chỗ để học bài như bọn mình. Thời đó hình như làm cái thẻ thư viện hết bốn mươi nghìn thì phải, được vào thư viện ngồi cả năm.

Thư viện không biết được xây dựng từ năm bao nhiêu nhưng chắc rất lâu rồi vì mọi thứ đều cũ kỹ. Bàn ghế gỗ cũ, cầu thang gỗ cũ đã ngả sang màu đen bóng. Cả bà thủ thư cũng thế, già nua và lúc nào cũng cau có mỗi khi mình trả thẻ hay lấy thẻ. Ban đầu mình tưởng chỉ cau có với mình bởi vì hồi ấy mình đen gầy giống thằng nghiện dễ gây mất cảm tình, sau mình để ý thì thấy với ai bà cũng thế. Khổ, chắc trong cuộc sống có điều gì đó khó khăn khiến bà không được vừa lòng, mình rất thông cảm.

Thư viện không có điều hòa nhưng được cái có nước uống, có cả nước nguội và nước sôi nên mình rất ưng. Nhiều lần mình mang mỳ tôm lên pha ăn cho đỡ đói, sau bị nhắc nhở mới thôi. Vẫn là bà thủ thư già khó tính.


Mặc dù ở giữa phố xá tấp nập nhưng thư viện được cái rất yên tĩnh. Trong khuôn viên có mấy cây xoài cổ thụ, tán rộng và sai quả. Có lần đang chém gió với người yêu dưới tán xoài mình bị xoài rụng tí nữa thì vỡ đầu, may mình có võ mà né được. Người yêu mình vừa sợ vừa phẫn nộ liền gọt xoài chấm muối ớt ăn cho hả dạ.

Tính mình ham chơi, suốt thời sinh viên ở ký túc xá, cùng phòng với toàn kỳ nhân dị sỹ, kỷ niệm toàn là những chuyện bựa với chơi bời phá hoại. Hôm nay lang thang trên phố, đi qua thư viện Khoa học kỹ thuật mới lại nhớ ra mình cũng có những ngày tháng êm đềm.


0 nhận xét:

Post a Comment