Tuesday, September 11, 2018

Hội khóa 10 năm cựu SV K58 đại học dược Hà Nội

Hội khóa 10 năm cựu sinh viên K58 dược Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Mấy ngày hôm nay, hình ảnh, video và những dòng tâm trạng trong ngày hội khóa tràn ngập trên newfeed facebook của các Huper. Ngoại trừ vụ xếp hình trái tim thất bại ra (xếp hình trái tim nhưng lại ra hình quả táo Tàu), he he,   thì tất cả đều hoàn hảo.

Hội khóa 10 năm cựu sinh viên K58 đại học dược Hà Nội
Hội khóa 10 năm cựu sinh viên K58 đại học dược Hà Nội


Có một chút lo lắng khi mà dự báo thời tiết có mưa bão trùng với lịch hội khóa nhưng thật may thời tiết hôm đó lại rất đẹp. Hà Nội có mưa nhưng chỉ mưa sau khi bọn mình rời Hà Nội lên Vĩnh Yên. Ở Vĩnh Yên thời tiết cũng đẹp tuyệt vời, không mưa và có nắng nhẹ, mặc dù ở cách đó không xa, Việt Trì nhà mình thì mưa tầm tã. Ông trời quả là có mắt, có lẽ sự nhiệt tình của các Huper K58 thấu tận trời xanh?

Trường Dược Hà Nội, thời tiết đẹp trong ngày hội khóa K58
Trường Dược Hà Nội, thời tiết đẹp trong ngày hội khóa K58

Tham dự hội khóa lần này có khoảng trăm tám cựu dược sỹ, nhiều bạn ở rất xa cũng về dự. Mấy thằng bạn Thanh Hóa cùng phòng Ký túc xá ngày xưa í ới gọi mình xuống nhậu từ chiều hôm trước. Nóng lòng lắm nhưng vì bận mà mình không xuống được, sáng hôm sau xuống sớm.

Chụp với các bạn cùng tổ ngày xưa
Chụp với các bạn cùng tổ ngày xưa

Đứng giữa sân trường đầy nắng, trong cái không khí rất khó tả của mùa thu, xung quanh là những đứa bạn cùng lớp, cùng tổ, cùng phòng, tự nhiên lại thấy mọi chuyện như mới xảy ra ngày hôm qua vậy. Ấy thế mà đã mười năm.

Gặp lại nhau sau mười năm, chuyện như mới ngày hôm qua
Gặp lại nhau sau mười năm, chuyện như mới ngày hôm qua


Xem lại những bức ảnh cũ hồi sinh viên
Xem lại những bức ảnh cũ hồi sinh viên

Hôm nay là thứ bảy nhưng mình thấy vẫn có lớp học giáo dục thể chất. Trên sân trường các em sinh viên đang tập phát cầu, cũng gầy gò và vụng về như mình ngày xưa vậy. Nói đến đây chợt nhớ ngày xưa mình đếch biết chơi cầu lông, đánh thua cả con bé cùng tổ, nhục vãi lìn. Hôm nay nó vì bầu bí và ở xa nên không đi hội khóa, chứ nếu không kiểu gì mình cũng gạ nó ra sân để trả thù, giờ mình lên tay rồi.
Tranh thủ selfie trước buổi Lễ
Tranh thủ selfie trước buổi Lễ

Phần lễ của chương trình Hội khóa diễn ra ở trường. Hội trường không rộng nhưng vừa khéo cho một chương trình hội khóa, quan trọng nhất là nó thân thuộc. Buổi lễ có sự tham dự của các thầy cô từng giảng dạy khóa 58: Thầy Bình môn Nghiên cứu khoa học, thầy Kỳ dược liệu, thầy Hòa bào chế, cô Mai Anh, cô Hương hóa sinh, cô Dung đào tạo. Các thầy cô đều là những dược sỹ tiền bối. Hình ảnh của bọn mình ngày hôm nay chính là hình ảnh của các thầy cô nhiều năm về trước. Cuộc đời là một vòng luân hồi kỳ lạ, đúng như thầy Bình đã nói.

Chụp ảnh cùng các thầy cô trong hội trường
Chụp ảnh cùng các thầy cô trong hội trường


Phi máy bay
Phi máy bay

Đội chuyên thực tập lại đang chia sẻ kỷ niệm với cô Dung xinh đẹp
Đội chuyên thực tập lại đang chia sẻ kỷ niệm với cô Dung xinh đẹp 

Nắm tay nhau thật chặt, giữ tay nhau thật lâu
Nắm tay nhau thật chặt, giữ tay nhau thật lâu

Kết thúc phần Lễ, bọn mình di chuyển lên Vĩnh Yên, ăn chơi ở Resort Sông Hồng thủ đô. Không biết ông nào chuẩn bị tiết mục rượu thuốc khó nuốt vl, mùi rượu thuốc nồng và cay nóng.  Vậy mà cuối cùng cũng chả thừa giọt nào. Không khí mười năm không gặp khiến người ta cứ muốn cụng ly uống mãi.

Ban Tổ chức tự sướng trên sân khấu
Ban Tổ chức tự sướng trên sân khấu

Rượu thuốc uống chán vl nhưng vẫn hết
Rượu thuốc uống chán vl nhưng vẫn hết

Các em sinh viên dược thật sẹc xy
Các em sinh viên dược thật sẹc xy

Phần Team buiding là màn tra tấn thể lực, nhưng mình thích, nhất là trò đéo gì có thằng ngồi trên quả bóng cao su khổng lồ để bọn ở dưới đẩy về đích ấy nhể? Thương thằng bạn lặn lội từ Thanh Hóa ra, nhậu từ tối qua đến giờ đã thấm mệt nên mình nhường cho nó ngồi lên quả bóng để bọn mình đẩy cho vì bọn mình còn khỏe. Nào ngờ đẩy được vài vòng đã thấy nó tụt xuống, miệng lảm nhảm "say xe, say xe" và mửa ra mật xanh mật vàng. Hóa ra ngồi trên quả bóng mới tốn sức tợn, nhất là những lúc bọn ở dưới đẩy nhanh hơn tốc độ bò của thằng ở trên khiến nó trôi xuống phải cố tườn lên nếu không muốn ngã. He he, thằng bạn mình mặt cắt không còn hột máu, thở phì phò hì hục bò trên quả bóng nhìn khổ vãi lìn.

Trò chơi mình thích nhất tại buổi team building
Trò chơi mình thích nhất tại buổi team building


Có tí mẹt ở trò chơi nhảy nhót phọt cơm
Có tí mẹt ở trò chơi nhảy nhót phọt cơm



Sau chương trình Team building bọn mình trở về Hà Nội và nhậu ở bia Lan Chín gần trường. Ngày xưa đi học về ký túc xá ngày nào mình chả vài lượt đạp xe qua đây. Bọn nhân viên lao ra vẫy ô tô, xe máy điên cuồng. Mình cố tình đạp xe chậm lại xem sao thì thấy nó lờ đi, không thèm vẫy, bố mấy thằng mù. Cảm giác vừa thẹn vừa tức giận đến hôm nay hình như vẫn còn, đành tự nhủ lòng mình hôm nay uống hết mịa bia ở quán đi cho hả giận. He he, cuối cùng cũng hả giận thật, say vãi nồi.

Hội khóa kết thúc, ai cũng vui vì có một ngày hội ngộ ý nghĩa. Trong niềm vui hội ngộ, chợt thấy tiếc cho ai không tham dự được lần này và có chút chạnh lòng khi nhớ tới những người bạn đã ở nơi rất xa, không bao giờ có cơ hội được dự hội khóa. Tạm biệt, hẹn gặp lại mọi người ở hội khóa lần sau.

0 nhận xét:

Post a Comment