Tuesday, November 14, 2017

Nhà xe sinh viên Dược






Nhà xe sinh viên dược bây giờ chủ yếu là xe máy. Ngày xưa mình học toàn là xe đạp.

Ngày nhập trường mình mang theo con mini đỏ huyền thoại của cô Khanh Ly Nguyen cho mượn. Cùng phòng mình, Buivan Duc , Nguyễn Đức Thuận ,Thanh Tung,...thì theo ông bà già đi mua xe ở chợ Giời gần đó, vui như ngày hội.


Chiếc xe đạp là tài sản có giá trị đầu đời. Ông nào cũng giữ gìn, lau chùi ghê lắm. Bọn mình còn bàn nhau mua lấy 1 cái bơm để dùng chung, tiết kiệm được khoản tiền bơm xe. Nhưng sau đó kế hoạch mua bơm không thành vì xe trong phòng cứ lần lượt đội nón ra đi. Cái thì quay đầu là bờ, về chợ Giời, cái thì nằm im trong tiệm cầm đồ cuối phố Lò đúc.


Bèo nhất là con mini ghẻ của thằng Định Campuchia, mình và nó dắt ra chợ Giời bán, kì kèo mãi được 30k, đủ cho cả phòng mỗi thằng một cốc bia cỏ uống với lạc luộc. Lạnh ngắt và chua lòm. Quán bia cuối dốc Thọ lão, có em đéo gì xinh xinh ấy nhỉ, hình như tên là Hương.

Sang năm thứ 2, các soái ca phòng mình toàn đèo gái đi học, lãng mạn vô cùng. Đầu buổi sáng hay buổi chiều, các anh ấy đứng trực chỗ ông Tuyên bảo vệ. Thấy bạn gái nào đi qua liền ngỏ ý cho tớ đi nhờ. Mỗi buổi 1 em, đào hoa không kể xiết.

Đợt ấy Mình may mắn có cậu bạn cùng tổ Luat Doan Tran cho đi nhờ. Được một thời gian nó theo gái bỏ cuộc chơi. Mình còn nhớ một hôm trời buồn lắm, nó mời mình ra hồ Hai bà trưng uống nước, thái độ rất nghiêm trọng và mặt thì lạnh như cứt ngâm: Tao có người yêu rồi, mày đi cùng xe tao không tiện. Tao xin mày....

Mình lặng lẽ bỏ về và có thêm động lực tán gái. Một thời gian sau mình cũng có người yêu. Kết thúc có hậu đẹp như chuyện cổ tích.

0 nhận xét:

Post a Comment