Saturday, September 3, 2016

Nhật ký đi học lý luận chính trị

       Ngày...tháng...năm...
       Sắp tới ngày bầu cử, cô giáo nhắc nhở học viên trong lớp nhớ đi bầu, lựa chọn ra những người có "đủ trình đụ". Mấy đứa ngơ ngác nhìn nhau. "Trình đụ" ư, là cái gì nhể, thì ra cô nói nhịu. 

       Mấy cô giáo mầm non ngồi bàn kế bên véo nhau cười khúc khích. A đù, cô nuôi dạy hổ mà đầu óc đen tối kinh. Một cô lém lỉnh quay sang bàn mình hỏi, đụ là gì anh? Ông bạn cùng bàn mình làm ra vẻ nghiêm trọng, chập ngón trỏ và ngón giữa lại thành hình elip, lấy ngón giữa tay kia xiên qua xiên lại. Cô bé lém lỉnh lúc nãy mặt bỗng đỏ bừng.

Hình không liên quan gì đến lý luận chính trị
Hình không liên quan gì đến lý luận chính trị

        Ngày...tháng...năm...
       Vừa rồi chúng ta đã bầu ra các chức vụ lãnh đạo cấp cao. Tân thủ tướng của chúng ta ai cũng biết rồi đúng không? Cô giáo hỏi, cả lớp nhao nhao: Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Xuân Phúc ạ. Mình buột miệng nói hơi to một tí: Trần Đại Quang ạ. Cả lớp im bặt, cô giáo và các bạn quay lại nhìn mình như người hành tinh khác rơi xuống. He he, thật là ngại quá đy.

        Ngày...tháng...năm...
        Cô giáo chém gió tưng bừng trên bục giảng, chốc chốc cô lại nhắc : chép in ít thôi, chép in ít thôi.


        Ngày xưa mình làm thầy giáo, đôi khi cao hứng cũng chém gió hơi quá đà. Liếc xuống thấy học trò chép lia lịa bỗng thấy chột dạ, nhỡ nó thành bằng chứng tố cáo mình nói láo thì toi. Tức thì mình nghiêm nét mặt lại: Phần này tôi nói thêm để các anh chị hiểu, không phải chép.


        Hôm nay nghe cô giáo giảng bài, lại nhớ ngày xưa đi dạy quá. He he, chép ít thôi, chép ít thôi...

0 nhận xét:

Post a Comment