Wednesday, August 31, 2016

THPT chuyên Hùng Vương- những ngày xưa yêu dấu

       Mình học chuyên Hùng Vương khóa 2000- 2003. Ra trường 13 năm rồi, gần đây mấy bạn có tâm đứng ra lập Group để anh em đồng khóa vào ôn lại kỷ niệm. Đêm qua mình đọc status của mọi người xong, đã rạng sáng rồi mà mắt cứ mở thao láo. Cứ nhắm mắt vào lại thấy đầu óc sáng trưng, chỉ thấy sân trường cấp 3 đầy nắng và tiếng nhạc kem Walls rộn rã.

THPT chuyên Hùng Vương- những ngày xưa yêu dấu
THPT chuyên Hùng Vương- những ngày xưa yêu dấu

        Có nhiều chuyện tưởng rằng đã quên, bạn bè nhắc lại nhớ ra. Có những chuyện không thể nào nhớ chính xác được, ví dụ ngày xưa phòng ký túc lớp A3 mình ở là phòng 6 hay phòng 9 mình không nhớ, chỉ biết là ở đầu dãy cạnh cầu thang. Phòng mình có thằng Backty bệnh hoạn chuyên có cái trò rình bọn con gái đi học về liền tụt quần thò mỗi cái đít ra ngoài cửa. Bạn gái nào ngày đó nếu có ấn tượng với màn show đít "full HD không che" mà không biết của ai thì liên hệ Backty lớp tớ nhé, he he.


Bảng tin, cây đa ở trường THPT chuyên Hùng Vương
Bảng tin, cây đa ở trường THPT chuyên Hùng Vương

        Mấy tháng trước mình dắt thằng cu nhà mình đi chơi qua cổng trường. Cô Bắc căng tin ngày xưa nay vẫn bán đồ ăn vặt ở cổng. Mọi người vui lòng lăng xê giùm cho quán cô thêm đông khách. Khổ, ngày xưa cô bán cho các ông thần ký túc lớp A3 lỗ quá trời. Mấy đứa đang tuổi ăn tuổi lớn, mắt trước mắt sau loáng cái mỗi thằng đã gặm sạch 4 bắp ngô luộc, đứng dậy tỉnh bơ trả tiền 2 bắp. 


Ký túc xá THPT chuyên Hùng Vương
Ký túc xá THPT chuyên Hùng Vương

Thời cấp 3 trường mình cấm học sinh chơi game. Nhà trường phối hợp với công an buổi tối ra quán game, ông thần nào chẳng may bị túm thì đuổi học. Chính vì vậy mà các game thủ khóa mình có thêm kỹ năng lội ruộng, bật tường và chạy điền kinh trên mái nhà để trốn công an. Ngày xưa đi chơi điện tử buổi tối toàn phải vòng qua nhà ông Lê (chụp ảnh và bán sữa chua trong trường) sau đó lội bì bõm qua cánh đồng để sang bên đường Tân Bình chỗ ngõ có quán cơm Ngọc Lan. Phải đi kiểu như vậy thì mới không phải qua cổng bảo vệ. Mình còn nhớ có hôm đang lội ruộng thì thụt chân mất mẹ 1 chiếc dép. Đen!

Nhà đa năng THPT chuyên Hùng Vương
Nhà đa năng THPT chuyên Hùng Vương

Nói chuyện đi học ngày xưa, không nhắc đến phòng quản lý ký túc (QLKT) thì thật là thiếu sót. Ngày xưa chưa có điện thoại di động nên phòng QLKT là trung tâm thông tin. Các phụ huynh ở quê muốn biết con cái mình dạo này thế nào cứ việc gọi điện đến phòng. Thời đó bác Phú già (Phú cận) làm quản lý, nghe điện thoại liền gọi lên loa: "ABC phòng ZYZ ơi, xuống nghe điện thoại, bố mày gọi nài". Thế là thằng ABC dù có đang làm gì cũng phải dừng lại, xuống mà nghe điện thoại ngay và luôn, thời đó cước điện thoại nó đắt. Thằng bạn mình có hôm đang tắm, nghe tiếng loa liền mặc vội cái quần đùi, chẳng kịp sịp siếc gì cả, cứ thế thũng thễ ng xuống nghe điện thoại, đầu còn đầy bòn bọt.


THPT chuyên Hùng Vương mùa phượng nở
THPT chuyên Hùng Vương mùa phượng nở



       Phòng QLKT còn là trung tâm văn hóa, cả ký túc chỉ có chỗ này để xem tivi. Hồi lớp 10 "chương trình kỹ thuật bóng đá Pepsi" (có danh thủ Hồng Sơn tham gia) đang cực hot. Cứ hôm nào phát sóng là phòng QLKT chật ních người. Thằng Backty bẩn bựa (lại là cái thằng này) chuyên có cái trò lặng lẽ thả một quả rắm xịt cho nó lừng lên xong rồi quay sang hỏi thằng bên cạnh: "Mày đánh rắm à?". Mình dính mưu hèn kế bẩn của nó một lần, làm bọn con gái lớp C quay sang nhìn mình bằng ánh mặt khinh bỉ. DCM, cay! Thằng chó Backty nhá, bố thù mày. 
 
       Trưa nay cơ quan mình liên hoan nhân dịp tết Độc lập, uống hơi quá đà, tự nhiên cảm thấy sến sẩm. Hôm nay ăn uống no say mà thấy thương mình những ngày đi học cấp 3 quá, đói vêu mõm. Bạn bè ngày đó thỉnh thoảng tụ tập toàn uống rượu vã (rượu sex). Hôm nào đẹp trời thì ra đường tàu ngồi uống rượu với ốc luộc và sung muối dưa. Hôm nào nhậu xong cũng gần nửa đêm. Nếu có ông thần nào đó thất tình muốn tâm sự thì thôi rồi, lê thê sang cả ngày mới.
TÌnh yêu tuổi học trò
TÌnh yêu tuổi học trò

Sang lớp 11 mình ra ngoài kí túc ở riêng nên lúc về toàn 1 mình 1 đường. Đêm khuya thanh vắng nên cứ một mình nghênh ngang giữa đường ông bước, chẳng lo bố con thằng nào đâm phải. Đi qua nhà nàng, ngó lên tầng 2 chợt thấy ánh đèn le lói, chắc nàng vẫn đang học bài. Bước đến cổng nhà nàng, ngó nghiêng trước sau không có ai liền gọi thật to: "ABCXYZ ơi, anh yêu em" rồi chuồn thẳng. Chó nhà hàng xóm sủa inh ỏi. Quán game cạnh nhà nàng vẫn sáng đèn. Các thánh đang chơi đế chế, ngựa R bắn nhau "Ựa...ựa". Xen lẫn tiếng game là tiếng hát ỉ ôi của anh Đan Trường "Từng hạt mưa rơi tí tách bên hiên nhà nàng....Lòng thầm mong một ánh mắt thấp thoáng mong chờ. Người yêu hỡi vẫn mãi yêu nàng...Em dù biết vẫn luôn hững hờ, mặc cho anh đêm đêm vẫn mơ cuộc tình đôi ta...".



        Sau này vào đại học, mỗi khi đi hát karaoke, hay bất chợt trên phố nghe thấy "Mưa trên cuộc tình" mình lại nhớ về con phố ngày xưa ấy. Phố Tân Bình giờ đã đổi tên thành phố Hàn Thuyên.

0 nhận xét:

Post a Comment