Thursday, August 18, 2016

Cách kiểm tra lộ trình bưu phẩm chuyển phát bưu điện

Dịch vụ chuyển phát, chuyển phát nhanh đem lại sự thuận tiện cho những người có nhu cầu gửi bưu phẩm (tài liệu, hàng hóa) đi nơi khác. Nhất là đối với bán hàng online thì dịch vụ chuyển phát nhanh lại hết sức cần thiết. Có một vấn đề, vài ngày sau khi gửi hàng mà khách hàng vẫn chưa nhận được, khách hàng sốt ruột muốn biết hàng đến đâu rồi thì làm thế nào? Có một cách đơn giản để kiểm tra lộ trình bưu phẩm bưu điện (VNP) của mình như sau.

(Xem thêm: Cách kiểm tra lộ trình bưu phẩm Viettel)

Bước thứ nhất

Truy cập vào trang web www.vnpost.vn . Giao diện trang web sẽ hiện ra như hình bên dưới. Bạn để ý thấy Menu sổ xuống không, có mục "Định vị bưu gửi", chúng ta sẽ click vào đó để bắt đầu kiểm tra xem bưu phẩm của mình đi tới đâu rồi.


vnpost.vn cho phép chúng ta định vị bưu gửi- kiểm tra xem bưu phẩm của mình tới đâu rồi
vnpost.vn cho phép chúng ta định vị bưu gửi- kiểm tra xem bưu phẩm của mình tới đâu rồi

Bước thứ 2

Click vào "Định vị bưu gửi" và điền mã bưu gửi

Điền mã bưu gửi vào ô trống theo hướng dẫn
Điền mã bưu gửi vào ô trống theo hướng dẫn
À, mã bưu gửi là chữ và số bên dưới mã vạch của tờ phiếu chuyển phát bạn đang giữ ấy, như hình minh họa dưới đây

Mã bưu gửi cần có để định vị bưu gửi
Mã bưu gửi cần có để định vị bưu gửi


Bước 3

Sau khi điền mã bưu gửi, ấn Enter sẽ hiện ra lộ trình bưu phẩm của bạn.

Kết quả định vị bưu gửi. Kết quả này cho chúng ta biết hàng hóa, bưu phẩm của mình đi tới đâu rồi
Kết quả định vị bưu gửi. Kết quả này cho chúng ta biết hàng hóa, bưu phẩm của mình đi tới đâu rồi
Theo kết quả hiện lên trên màn hình, hàng của mình đi từ Việt Trì (Phú Thọ) ngày 17-8-2016, đích đến là Bến Cầu, Tây Ninh. Ngày 19-8-2016 hàng đã tới Tây Ninh, nghĩa là khách hàng của mình ở Tây Ninh chuẩn bị nhận được hàng rồi.
Trên đây là cách kiểm tra lộ trình bưu phẩm chuyển phát (định vị bưu gửi) khi sử dụng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam. Đây là cách đơn giản để kiểm tra xem hàng hóa, bưu phẩm của mình đã chuyển phát tới đâu rồi mà không cần ra bưu điện để hỏi.





0 nhận xét:

Post a Comment