Tuesday, July 12, 2016

Nét riêng ở biển Nha Trang

Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp của miền Trung Việt Nam và đã trở nên nổi tiếng thế giới khi liên tục nằm trong top các bãi biển đẹp nhất. Biển Nha Trang đẹp và có những nét rất riêng so với các bãi biển khác, đặc biệt khi so sánh với các bãi biển ngoài Bắc.

Thành phố biển Nha Trang nhìn từ dinh Bảo Đại
Thành phố biển Nha Trang nhìn từ dinh Bảo Đại




Nha Trang nhìn từ máy bay
Nha Trang nhìn từ máy bay

1. Bãi biển Nha Trang siêu dài

Nha Trang có nhiều bãi tắm, bao gồm cả các bãi tắm nhỏ trên các đảo.Trong đó, bãi biển trung tâm của Nha Trang là bãi biển Trần Phú có độ dài lên tới 12 cây số, là bãi biển dài nhất nhì Việt Nam.
Đi dọc đường Trần Phú ngắm cảnh biển Nha Trang cũng là một trải nghiệm thú vị.





2. Cát biển Nha Trang trắng mịn và sạch



Nha Trang có biển xanh, cát trắng và nắng vàng
Nha Trang có biển xanh, cát trắng và nắng vàng
Cát biển Nha Trang là cát trắng. Dưới ánh nắng, lùa tay qua làn nước biển bốc lên một vốc cát chỉ thấy những tinh thể cát trắng mịn lấp lánh rất sạch, không lẫn cát đen hay bùn đất như ở biển ngoài Bắc. 

3. Nước biển Nha Trang trong và xanh

Nước biển Nha Trang sạch và trong, ngâm mình trong nước biển, ngó xuống dưới qua làn nước vẫn thấy rõ cả 5 đầu ngón chân. Biển Nha Trang được bao bọc bởi hệ thống các đảo ngoài khơi nên sóng biển khá nhẹ nhàng. Vì vậy tắm biển ở Nha Trang có cảm giác dễ chịu, không chóng mệt như ở một số nơi khác, không có kiểu "sóng đánh tụt quần" như ở Sầm Sơn.

Cáp treo Vinpearl land- Nha Trang
Cáp treo Vinpearl land- Nha Trang

4. Biển Nha Trang có độ dốc lớn

Biển Nha Trang có độ dốc lớn, ra ngoài bãi cát khoảng chục mét thôi nước đã ngập tới cổ người lớn. Vì vậy bơi ở Nha Trang không nên ra xa bờ quá, nhất là với trẻ em phải trông chừng cẩn thận để tránh nguy hiểm.

5. Hàng cây lạ thẳng tắp kéo dài trên bãi biển Nha Trang

Hàng cây kéo dài thẳng tắp trên bãi biển Nha Trang tạo nên khoảng không râm mát giữa biển trời nắng gió. Cây này có lá và quả gần giống quả bàng. Anh bạn đi cùng bảo là cây bàng vuông nhưng khi search hình ảnh Cây bàng vuông thì lại thấy không giống. Thôi thì cứ tạm gọi nó là "cây lạ" vậy.

Hàng cây bàng vuông trên bãi biển Nha Trang
Hàng cây tưởng là bàng vuông trên bãi biển Nha Trang


Có nhiều cây bàng vuông lớn như thế này
Có nhiều cây lớn như thế này



Du lịch Nha Trang là một trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài biển, Nha Trang còn có rất nhiều địa chỉ tham quan khác. Trước khi đi Nha Trang, mình đã tự nhủ phải sắp xếp thời gian đến Viện Hải dương học và khu lưu niệm bác sỹ Yersin. Thế nhưng thời gian gấp gáp với lại bị say rượu mấy trận mà không đi được. Thôi đành để dành cho lần sau vậy, cố gắng một ngày gần nhất sẽ quay lại Nha Trang.

0 nhận xét:

Post a Comment