Monday, June 20, 2016

Đi Sầm Sơn thăm Đền Độc Cước

Sầm Sơn không có nhiều điểm vui chơi, ngắm cảnh. Ngoài bãi tắm ra thì có Hòn Trống Mái, Đền Độc Cước, hết! Vậy nhưng mình vẫn chưa đến đền Độc Cước lần nào mặc dù đã đến Sầm Sơn nhiều lần. Mọi lần đến thường chỉ tắm biển, thời gian còn lại thì đi nhậu với bạn bè, say về phòng nằm ngủ. Vì vậy lần này đến Sầm Sơn, đúng đợt nóng cao điểm nhưng mình vẫn quyết tâm đội nắng lên đền xem có gì hay không. Mình thấy đền có vị trí quá đẹp (view đẹp), ngoài ra còn biết thêm một truyền thuyết rất hay liên quan đến sự tích đền Độc Cước. 


Đền Độc Cước ở Sầm Sơn, Thanh Hóa
Đền Độc Cước ở Sầm Sơn, Thanh Hóa


Sự tích đền Độc Cước

Đền Độc Cước có từ thời Trần được nhân dân lập ra để thờ thần Độc Cước. Theo truyền thuyết, thần Độc Cước vốn là một người con ưu tú của xứ Thanh đã tự xẻ đôi thân mình, một nửa ở trên bờ, một nửa ra ngoài biển để bảo vệ nhân dân. Sau đó người anh hùng được nhân dân tôn là Thần và được dựng miếu thờ tại phiến đá, nơi có dấu bàn chân của Người anh hùng. Miếu thờ sau này được tôn tạo và xây dựng lại, gọi là đền Độc Cước.


Lối lên đền Độc Cước
Lối lên đền Độc Cước


Đền Độc Cước có view cực đẹp

Đền Độc Cước nằm trên đỉnh núi Cổ Giải, ngay sát bãi tắm Sầm Sơn. Từ đây nhìn xuống có thể quan sát được toàn bộ bãi biển.


Sầm Sơn vỡ trận nhìn từ đền Độc Cước
Sầm Sơn vỡ trận nhìn từ đền Độc Cước


Cảnh đền cũng bình thường như những ngôi đền khác nhưng bãi đá và vùng biển phía sau đền thì lại là cả một sự khác biệt. Chỗ này kiểu như tách biệt hoàn toàn so với phần còn lại của Sầm Sơn vậy. Cũng là sự ồn ào đấy nhưng không phải là sự ồn ào của xe cộ, của đám đông hỗn loạn trên bãi biển phía xa kia mà là tiếng gió rít, tiếng dạt dào của biển khơi và tiếng sóng bạc đầu xô nhau vào vách đá.

 
Từng lớp sóng xô nhau vào vách đá tung bọt trắng xóa

    Trước thiên nhiên rộng lớn tự nhiên thấy nhẹ nhõm và có cảm giác súc tích năng lượng


Bãi đá sau đền Độc Cước
Bãi đá sau đền Độc Cước





ùng biển sau đền Độc Cước
Vùng biển sau đền Độc Cước 

0 nhận xét:

Post a Comment