Thursday, May 26, 2016

Tình yêu có là vĩnh cửu?

Nói về tình yêu vĩnh cửu, mình có hai câu chuyện sau đây để kể.

Câu chuyện tình yêu thứ nhất


Tại sao yêu nhau không đến được với nhau
Tại sao yêu nhau không đến được với nhau
Ngày xưa gần nhà mình có hai anh chị yêu nhau tha thiết nhưng do không vô đối hậu môn, à môn đăng hậu đối nên bị hai bên gia đình ngăn cấm quyết liệt. Ngày xưa phong kiến lắm, không được thoáng như bây giờ. Nhà nào mà đã có thành kiến với nhau rồi thì đố có cách nào xóa bỏ được. Do gần nhà nên mình suốt ngày chứng kiến cảnh anh chị bị bố mẹ đánh đập, mắng chửi, kiểu như "mày mà lấy nó thì đừng gọi tao là bố nữa" hoặc " nó đừng có mơ bước chân vào cái nhà này, tao chết cho mày xem". 

Quá bế tắc và đau khổ, anh chị để lại thư tuyệt mệnh rồi trốn nhà hẹn nhau ra cầu Phong Châu tự tử để được ở bên nhau mãi mãi. Trong nước mắt giàn giụa, anh chị nói với nhau lời cuối giống hệt phim chưởng, chúng mình không sinh cùng ngày cùng tháng nhưng nguyện chết cùng tháng cùng năm cùng ngày. Từ giờ không gì có thể chia lìa đôi ta được nữa. Chưa dứt câu, anh khẳng khái nhảy vèo phát xuống sông, đéo nói nhiều. 

Chị người yêu mắt mũi trợn ngược, sợ vãi đái ra quần truy hô mọi người xuống cứu nhưng không kịp, mãi mấy ngày sau mới tìm thấy xác. Chị thất thểu về nhà, không ăn không uống gì, ngày nào cũng ra mộ người yêu than khóc. Một thời gian sau chị vào nhà thờ dâng mình cho Chúa (kiểu như đi tu bên nhà chùa ấy, nhưng đây là nhà thờ).

Bẵng đi một thời gian, mình đi học nên cũng không để ý gì nữa. Một hôm về thăm nhà, ghé vào quán trà đá ngồi nghỉ, sực nhớ ra chị nên mình hỏi thăm. Bà bán trà đá trề cái môi dưới ra rõ là dài: "Ôi đèo mẹ, tu cái đéo gì, có mà tu hú. Vào nhà thờ được một thời gian chẳng biết phịch nhau với thằng nào, bụng chửa to tướng ra. Bây giờ về dưới xuôi lấy chồng rồi, nghe đâu bán thịt lợn ở chợ, cũng được hai đứa con lớn tướng". Mình chợt nghĩ, giả sử bây giờ đi gọi hồn anh người yêu lên, kiểu gì anh chẳng bào: "Biết thế bố đéo nhảy!"

Nếu được gọi hồn, anh sẽ bảo "biết thế bố đéo nhảy"
Nếu được gọi hồn, anh sẽ bảo "biết thế bố đéo nhảy"

Câu chuyện tình yêu thứ hai

Chuyện cũng ở quê mình nhưng là thời bây giờ. Có hai đứa em hàng xóm cũng yêu nhau tha thiết, nhưng còn trẻ, công việc chưa đâu vào đâu nên ông bà không cho cưới. Đòi cưới mãi không được, hai đứa khoắng của nhà đôi chục củ trốn đi đâu không rõ, có để lại thư xin lỗi, con bất hiếu này nọ đàng hoàng. Gia đình nghĩ cũng thương con cháu, cho người tìm chúng nó về cho tổ chức đám cưới. Nghe đâu được mấy tháng, hai vợ chồng lục đục cãi nhau rồi ra tòa ly hôn. Đấy, rõ là yêu nhau sâu đậm, tưởng không gì có thể chia rẽ thế nhưng động đến miếng cơm manh áo hàng ngày cái là tình yêu cũng đi đâu mất.
Tình yêu lãng mạn có thể không còn khi gặp thực tại phũ phàng

Hàng ngày lên mạng đọc báo, thỉnh thoảng lại thấy có tin cô gái này, chàng trai kia làm chuyện dại dột vì thất tình. Rõ là phí cơm bố mẹ nuôi khôn lớn. Không yêu được lần này thì đợi lần khác, không yêu được người này thì lựa người khác ta yêu, làm gì có chuyện không yêu được người này thì không yêu được ai khác nữa? Trên đời này có nhiều thứ được coi là vĩnh cửu, nhưng tình yêu tuyệt đối không phải là một trong số đó
   

0 nhận xét:

Post a Comment