Tuesday, April 5, 2022

Khi có bệnh nhân gây rối

Việc đầu tiên là phải tách đối tượng ra khỏi khu vực gây rối, thường bằng cách mời lên phòng riêng uống nước. Bước tiếp theo là lắng nghe, giải thích, hứa hẹn, thông báo kết quả giải quyết vấn đề cho người ta nếu cần. Chuẩn bài thầy dạy như thế.




Sáng nay đẹp trời mình được mở hàng một case "DM bác sỹ". Bệnh nhân trong trạng thái căng đét sau chầu nhậu buổi sáng đang chửi bới tung giời ở khu vực tiếp đón.

Mình gọi bảo vệ và xuống gặp người bệnh. Khi chưa phải làm gì nhiều thì sự việc bỗng dưng kết thúc theo một kịch bản bất ngờ. Bệnh nhân gây rối bị một bệnh nhân khác chửi cho không kịp vuốt mặt vì cái tội mất trật tự, liền bịt tai ra về sau giây phút tẽn tò.

Trong case này, thái độ bất bình của người quan sát đã chấn chỉnh hành vi của người gây rối. Tiếng nói của cán bộ y tế, dù ông Giám đốc hay ông Trưởng phòng nhiều khi không có sức nặng như thế. Có khi lần sau phải đóng vai quần chúng để giải quyết vấn đề, và nếu biết cách chửi thề thành bài, thì lại là lợi thế anh em ạ.

0 nhận xét:

Post a Comment