Wednesday, May 6, 2020

Aladin và cây Đèn thần| Phiên bản viên C sủi

Aladin sau khi có được cây Đèn thần, nhờ sự trợ giúp của Thần đèn mà cưới được công chúa. Đêm tân hôn với đầy nến và hoa đẹp như trong cổ tích nhưng thiếu sự lãng mạn vì sự có mặt của Thần đèn. Aladin bảo Thần đèn tạm lánh đi đêm nay để chàng tâm sự cùng công chúa nhưng Thần đèn nhất định không nghe: "Cho tôi xem một tí".

Aladin và cây đèn thần- Phiên bản viên C sủi
Aladin và cây đèn thần- Phiên bản viên C sủi


Biết không thể đuổi Thần đèn đi được, Aladin bèn nghĩ cách: "Phải sai hắn ta đi làm một việc gì đó thật khó và thật lâu mới được. Trong thời gian ấy ta và công chúa sẽ có thời gian tâm hự". Aladin liền sai Thần đèn đi xây cho mình một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ giữa sa mạc. Tưởng sẽ rất lâu, nào ngờ Thần đèn chạy đi vài phút đã quay trở lại báo cáo: Thưa chủ nhân, tôi đã hoàn thành.

Năng lực của Thần đèn quả thực quá siêu nhiên, vượt qua mọi sự tưởng tượng. Không thể làm khó được Thần đèn, Aladin bất lực ngồi ôm mặt khóc rưng rức. Lúc này công chúa mới lên tiếng: "Thần đèn, lấy vật này trở lại đây cho ta". Tức thì nàng liền ném viên C sủi xuống hồ nước trước cung điện. Cả đêm hôm ấy Thần đèn mò mẫm dưới hồ mà không thấy vật cần tìm đâu. Aladin và công chúa có một đêm tân hôn hạnh phúc.

Lại nói về Thần đèn, trước giờ chưa từng thất bại trước nhiệm vụ nào thế mà nay một việc cỏn con cũng không làm được vì vậy xấu hổ mà ôm mặt khóc nức nở cho đến sáng. Công chúa thấy vậy liền an ủi Thần đèn: " Ngươi đừng khóc nữa, ta không trách ngươi đâu vì vật đó là viên C sủi, rơi xuống nước thì liền tan ra, làm sao mà tìm thấy được".

Thần đèn thôi khóc, lên mạng gõ Google. Hóa ra là như thế này: "C sủi là một dạng viên nén sủi bọt. Ngoài hoạt chất, trong nó còn có tá dược sủi bọt bao gồm Acid citric và Natri hydrocarbonat là một chất có tính kiềm. Trong môi trường nước, Acid phản ứng với chất kiềm này tạo ra khí Carbonic làm cho viên thuốc sủi ùng ục và tan ra". Thần  đèn chợt tỉnh ngộ, tưởng mình thần thông quảng đại hóa ra còn nhiều điều chưa biết lắm, nhất là cái món bào chế thuốc này. Kể từ đó Thần đèn tích cực nghiên cứu, học hỏi và sau này trở thành nhà sản xuất thuốc.     

0 nhận xét:

Post a Comment