Thursday, April 30, 2020

Nghỉ lễ về quê khiêng phân vịt

Thuở nhỏ có lần ông nội dẫn mình ra đầu nhà, chỉ vào cái xô cũ và bảo : đái vào đây để làm đồ uống cho cây. Mình vẫn nhớ cái xô màu đỏ, khai rình và có cái gáo dừa treo bên cạnh. Cứ buổi chiều ông lại xách xô đi, pha thêm nước vào và tưới cho rau. Rau nhà mình cứ xanh mơn mởn, heo thì ( healthy) và organic thật sự.



Bây giờ trồng rau không cần thu gom nước tiểu như trước nữa. Làng mình có trang trại nuôi vịt. Bà con ra đó mua phân vịt về bón cây rất tốt, cứ 30k một tải, đủ bón cho cả một vườn rau.

Hôm qua bố mình gọi điện bảo mình về khiêng cho ông mấy bao phân ra vườn để ông bón cho cây. Về đến nhà mới tá hỏa, "mấy bao" của ông cụ là hơn một trăm bao với tổng khối lượng là hơn ba tấn phân vịt ( thế mới biết tiếng Việt của mình thật là phong phú). Mình nửa đùa nửa thật bảo con còn kế hoạch đi chơi nữa, ông cụ bảo khiêng hết đống này ra vườn xong rồi đi Tây đi Tàu gì cũng được.

Nghỉ lễ năm nay các bạn đi đâu? Còn mình năm nay ở nhà khiêng phân vịt.

0 nhận xét:

Post a Comment