Tuesday, December 10, 2019

Khung cảnh đẹp nao lòng trên cung đường Việt Trì- Thanh Thủy

Từ Việt Trì đi về huyện Thanh Thủy quê minh có nhiều cách đi nhưng mình thường lựa chọn cung đường bắt đầu từ quốc lộ 32C đến cầu Phong Châu, qua Hưng Hóa, cầu Dậu Dương, Đào Xá, La Phù. Khoảng cách từ Việt Trì về thị trấn Thanh Thủy khoảng 35km. Trên đường đi có nhiều khung cảnh thơ mộng, đẹp đến nao lòng.

Đầu tiên là đường 32C, con đường dài khoảng 21km nối quốc lộ 2 với quốc lộ 32 tại đầu cầu Phong Châu.  Đây là con đường mới hoàn toàn, chạy qua cánh đồng nên  rất thoáng đãng, hai bên không có nhà cửa. Toàn cảnh khi đi trên con đường này chỉ có ruộng đồng hai bên và bầu trời trong xanh trước mặt. Chạy xe tốc độ cao một chút và mở một bài hát yêu thích khi đi trên con đường này đem lại một cảm giác thư giãn thú vị. À, lưu ý với cả nhà là con đường này vẫn chưa hoàn thiện, ô tô mới chỉ đi được một chiều từ Việt Trì thôi còn chiều ngược lại hiện đang bị cấm.

Thị trấn Hưng Hóa cách cầu Phong Châu khoảng 5km. Đoạn đường gần tới ngã ba thị trấn rất đẹp, một bên có hồ nước với hàng cau soi bóng, bên kia đường là triền đê với những bụi cúc vàng rực. Đoạn đường này các bạn đi cẩn thận vì rất dễ bị bắn tốc độ. Đây là địa điểm yêu thích của các anh em cảnh sát giao thông. Đường đẹp nên không chú ý là vượt quá 50 km/h như chơi.

Qua Hưng Hóa sẽ tới cổng chào huyện Tam Nông, rẽ phải qua cầu Dậu Dương. Đoạn đường từ cầu Dậu Dương sang Đào Xá ở giữa mênh mông đồng nước. Mình nhớ có lần nước ngập lên đến tận mép đường, vừa đi vừa run bởi vì đường chỉ còn là một sợi chĩ giữa sóng nước mênh mông. Cảnh ngoạn mục đấy mà chỉ thiếu nước té đái ra quần. Đoạn đường này đặc biệt đẹp lúc bình minh hay hoàng hôn, khi có ánh mặt trời lấp lánh hai bên đường.

Đoạn đường Đào Xá sang La Phù chủ yếu là đồi núi với cây cối rậm rạp hai bên đường. Mùa đông đoạn đường này bỗng nên thơ khi lau lách trổ bông trắng xóa. Thời điểm này là cuối mùa rồi nên không được đẹp lắm.

Cuối cùng là đoạn đường từ La Phù đi cầu Hoàng Xá. Khá giống với đoạn đường cầu Dậu Dương- Đào Xá, đoạn đường này cũng băng qua cánh đồng. Hai bên đường là ruộng đồng, ao cá, có vịt bơi tung tăng và có những cây cô đơn giữa đất trời nắng gió. 
Video:




0 nhận xét:

Post a Comment