Wednesday, June 6, 2018

Hòa Bình ngày có mưa

Thành phố Hòa Bình là một thành phố miền núi, nằm ở cửa ngõ lên vùng Tây Bắc. Phố núi Hòa Bình rất xinh đẹp và yên bình giống như tên gọi của nó vậy. Ở đây có núi, có sông, có những con người hiền hòa, mộc mạc nhưng rất tình cảm.  Lần này mình có chút việc phải lên Hòa Bình, gặp đúng vào một ngày có mưa.

Cầu Hòa Bình ngày có mưa, trời âm u và mây vờn trên sườn núi
Cầu Hòa Bình ngày có mưa, trời âm u và mây vờn trên sườn núi

Mình đi xe máy nên trời mưa khiến mình gặp một chút bất tiện trong việc đi lại nhưng cũng thật may cơn mưa không kéo dài nên mình vẫn có thời gian làm một vòng quanh thành phố. Cũng nhờ có cơn mưa mà thời tiết trở nên mát mẻ, đang giữa mùa hè mà ngồi trên xe máy cảm thấy lạnh. Tự nhiên có một ước muốn nhỏ nhoi, giá như có một vòng tay ôm từ phía sau thì tốt biết mấy, he he.

Đến Hòa Bình không ghé qua thủy điện Hòa Bình thì thật là thiếu sót. Vì thế mà dù trời sắp tối rồi mình vẫn tranh thủ phóng xe lên đây. Lên thủy điện được cái cũng rất dễ dàng vì rất gần, nằm ở ngay thành phố, từ cầu Hòa Bình theo đường Cù Chính Lan đi lên chỉ khoảng hơn 3 cây số. Mùa này không có lũ nên thủy điện Hòa Bình rất hiền hòa, không hung dữ và có bọt tung trắng xóa. Mình dựng xe gần cửa đập đi lòng vòng một chút, thấy có mấy bác đang thả cần câu cá, họ bảo mưa xuống thế này cá nó mới ăn mồi. 

Thủy điện Hòa Bình hiền hòa ngày không xả lũ
Thủy điện Hòa Bình hiền hòa ngày không xả lũ





Những bông hoa bằng lăng cuối mùa còn sót lại ở thủy điện Hòa Bình
Những bông hoa bằng lăng cuối mùa còn sót lại ở thủy điện Hòa Bình


Rời thủy điện Hòa Bình, mình men theo sông Đà về đường Đà Giang gần cầu Hòa Bình. Con đường này mới mở, nằm trên đê sông Đà nên rất thoáng mát. Trời đã chập tối nên hàng quán ven đường đều đã lên đèn. Mùi cá nướng tỏa ra từ đâu đó khiến mình bỗng cảm thấy đói. 

Quán xá ven đường Đà Giang đã lên đèn
Quán xá ven đường Đà Giang đã lên đèn


Tối nay mình đi ăn với mấy người bạn ở trên này. Đây là những bạn học cùng mình hồi đại học, đã mười năm không gặp. Có nhiều thứ thay đổi, nhưng tửu lượng của mọi người so với khi xưa không có nhiều thay đổi. 

Nhậu ở Hòa Bình với bạn học cũ, 10 năm rồi mời gặp lại
Nhậu ở Hòa Bình với bạn học cũ, 10 năm rồi mời gặp lại


Rượu Hòa Bình không nhẹ nhưng uống mãi vẫn chả thấy say, đành hẹn nhau một hôm khác cả bọn kéo nhau về Thanh Thủy (Phú Thọ) quê mình uống tiếp. Từ Hòa Bình về Thanh Thủy cũng gần, khoảng 40 cây số, đường đẹp chay dọc sông Đà thơ mộng. 














Đi Hòa Bình nhiều lần, lần nào cũng thế, cũng để lại trong mình những tình cảm nhẹ nhàng mà sâu sắc. Lần này đến Hòa Bình vào một ngày mưa, thấy một màu sắc khác của phố Núi, gặp lại những người bạn cũ, ấn tượng khó quên với những người bạn mới, lại thấy thêm yêu thành phố này.

0 nhận xét:

Post a Comment