Wednesday, October 12, 2016

Bí quyết hành sự cho người tiểu đường

       Mình có bà chị làm cùng cơ quan cũ, chồng còn trẻ mà đã bị tiểu đường. Hàng ngày anh phải tiêm Insulin, nhờ đó mà kiểm soát được đường huyết. Và trong người anh lúc nào cũng phải thủ sẵn đôi ba cái kẹo, phòng lúc tụt đường huyết thì có tí đường bỏ vào miệng cho kịp thời.

 Sundown Naturals Preservative Free Vitamin E provides potent support for immune and heart health.* Each softgel provides 400 IUs of this important antioxidant vitamin—1,333% of your daily value. Potent Source of Antioxidant Support  Vitamin E is an exceptional antioxidant that fights against cell-damaging free radicals.* It also provides support for healthy skin.* Easy, One Softgel Dose  This high-potency softgel is easy to take – just one a day is all you need! Each easy-to-swallow softgel supplies 400 IUs of Vitamin E. Preservative Free Vitamin E 400 IU Softgels Features      Nutritional support for healthy heart function*     Helps maintain a healthy immune system*     Beneficial antioxidant support*     Take one easy-to-swallow softgel a day     Free of gluten and wheat  FDA Disclaimer  *These statements have not been evaluated by the Food and Drug Administration. This product is not intended to diagnose, treat, cure or prevent any disease.
Bí quyết hành sự cho người tiểu đường

       Dạo này mình thấy chị xanh xao, ít nói cười và hay đãng trí. Có hôm chị sang nhà mình mua thuốc trả tiền xong cứ thế về mà quên lấy thuốc, mình gọi lại mới nhớ ra. Thấy chuyện bất thường mình hỏi thăm thì chị cứ giấu, bảo không có việc gì, mãi sau chị mới nói. 
       Chị bảo anh nhà chị dạo này hay bị tụt đường huyết, nhất là lúc đang làm "chuyện ấy" (chị hay xấu hổ nên phải nói tránh đi, "chuyện ấy" nghĩa là chuyện xxx của vợ chồng anh chị). Tháng trước anh làm chị sợ vãi mật, đang cao trào thì thấy anh vã mồ hôi ra như tắm, mặt mũi trắng bệch và chân tay run lẩy bẩy. Chị sợ quá vội đẩy anh ra để đi tìm kẹo, may quá còn cái kẹo mút của thằng cu để dành trong tủ lạnh. Chị bóc vội kẹo cho anh mút thì thấy anh hồi tỉnh dần.
       Chuyện này lặp lại một lần nữa sau đó đúng một tuần. Từ hôm ấy đến nay anh chị không dám gần gũi nhau nữa, nhỡ anh có làm sao thì chị ân hận. Chị bảo chị bế tắc lắm chú à, chú có chuyên môn nên chị mới dám nói, biết đâu chú có cách. 
       Nghe chị nói vậy, nhất thời mình cũng chẳng biết làm sao, chỉ hứa với chị để em hỏi ông anh em làm viện nội tiết trung ương. Ông ấy nhiều kinh nghiệm với những bệnh nhân như chồng chị, có thể sẽ có cách. Chị dặn đi dặn lại mình, chú nhớ hỏi giúp chị nhé. Mình bảo nhất định rồi, chị mới yên tâm ra về.
       Mấy hôm sau lại thấy chị sang nhà mua thuốc. Chết rồi, mấy hôm nay mình bận quá vẫn chưa gọi điện hỏi việc cho chị được, ngại ghê. Thật may là chị không hỏi gì về việc kia nữa và thật kỳ lạ, hôm nay thấy chị hoạt bát hẳn và sắc mặt chị không còn xanh xao nữa. Mắt chị cứ lấp lánh như muốn cười, xem chừng chị đang có chuyện gì đó rất vui.
       Mình có tính tò mò, lại phải hỏi chị xem có chuyện gì. Tính chị hay xấu hổ nên mình hỏi đôi ba lần chị mới chịu nói. Chị bảo mình không phải hỏi ông anh trên trung ương nữa đâu, chị đã nghĩ ra cách rồi. Thấy mình có vẻ ngờ vực chị liền không giấu giếm gì nữa.   
       Chị bảo chị đã mua một hũ mật mía để sẵn ở đầu giường. Cứ lúc nào chồng đòi "gần gũi" là chị lại cởi áo bôi mẹ mật mía lên hai đầu ti. Sau đó hai vợ chồng chị mới hành sự. Từ hôm nghĩ ra sáng kiến ấy, chồng chị không bị tụt đường huyết nữa. Mình đang trố mắt ra chưa hết ngạc nhiên thì chị đã đon đả chào mình về, chồng chị sắp đi làm về, chị phải về chuẩn bị cơm nước cho anh ấy.
 



 

0 nhận xét:

Post a Comment