Tuesday, May 4, 2021

Chú là người xấu!

Mình ngạc nhiên trong giây lát trước nhận xét của đứa trẻ 5 tuổi. Mình nghe nhiều về khả năng cảm xạ của trẻ con. Đa số chúng có khả năng cảm nhận tốt, xấu về người đối diện, ngay lần đầu gặp mặt. Khi lớn lên, khả năng này mới dần mất đi. 




" Chú là người xấu! Chú là người xấu!". Mình luôn tin mình không phải người xấu nhưng câu nói ấy cứ lặp lại trong đầu mình khiến mình nảy sinh ý nghĩ nghi ngờ chính mình. Có khi mình chưa phải là người tốt thật. Bữa cơm hôm đó kém vui và mình cáo từ về trước. 

Mình tìm đến một nơi thật vắng vẻ, tự xét mình và quyết tâm thay đổi. Sau bữa đó mình tích cực làm những việc tốt, không nề hà to nhỏ. Mình bỏ nhậu, chơi thể thao trở lại, đọc sách và kiểm soát trí tưởng tượng, thôi mơ màng đến những chuyện lếu lều cấm kỵ. 

Một tuần sau, mình vô tình gặp lại đứa bé hôm trước. Nó nhìn mình và bảo : Chú là người tốt. "Thật tuyệt vời, không ngờ sự thay đổi có kết quả nhanh như vậy". Mình mừng thầm trong bụng và vui vẻ bắt chuyện với nó: 
- Vẫn là chú đây thôi, sao hôm trước cháu bảo chú là người xấu mà nay lại bảo là người tốt?
- Mặc đồ đen là người xấu, mặc áo trắng là người tốt. 

Mình ngẩn người, hóa ra là như thế, lần trước đến chơi mình diện nguyên bộ đồ màu tím than. Cuộc đời này hay thật, càng lớn lên người ta lại càng hay phức tạp hóa những thứ đơn giản, đôi khi làm khổ chính mình. Chợt nhớ ra mấy thằng bạn mứt cả tuần nay chưa gặp, tự nhiên lại thèm uống bia hơi. Đã đến lúc nới lỏng những quy định không cần thiết. 

0 nhận xét:

Post a Comment