Sunday, August 6, 2017

Bánh giò Thụy Khuê

Bánh giò Thụy Khuê (Tây Hồ) là món ăn khá nổi tiếng ở Hà Nội. Nhân có buổi hội thảo ở số 20 Thụy Khuê mình ra ăn thử xem sao. Đằng nào cũng phải ăn trưa, ăn bánh giò thì khỏi phải đi ăn cơm bụi. Tiếng là bữa trưa nhưng lại thành ra buổi chiều. Dm chưa thấy cái hội thảo nào điên rồ như lần này, nhốt người ta từ sáng cho đến 3 giờ chiều mới thả ra cho đi đái ỉa và  "ăn trưa". 

Quán bánh giò Thụy Khuê ở nhà số 3, có tên Cô Béo bánh giò
Quán bánh giò Thụy Khuê ở nhà số 3, có tên Cô Béo bánh giò 
Quán bánh giò có địa chỉ ở số 3 Thụy Khuê không xa lắm nhưng do đói mà chân tay mình cứ run lẩy bẩy, đi bộ chỉ sợ lỡ ngã xuống đường thì thẹn với mấy em hàng hoa ven đường lắm. Mấy ẻm đang nhìn mình đắm đuối. Chợt nhớ ra hôm nay là ngày rằm, thảo nào có nhiều xe bán hoa ở vỉa hè thế.

Vỉa hè thấy có nhiều xe hoa, chợt nhớ ra hôm nay là ngày rằm
Vỉa hè thấy có nhiều xe hoa, chợt nhớ ra hôm nay là ngày rằm

Đây rồi, cuối cùng cũng đến nơi. Quán ở đầu phố Thụy Khuê, đối diện với vườn hoa Lý Tự Trọng. Từ quán nhìn qua vườn hoa có thể thấy hồ Tây. Giờ này đã lác đác có các cụ dìu nhau ra bờ hồ đi bộ và tập thể dục buổi chiều.

Chị chủ quán nhanh nhảu hỏi mình ăn suất đầy đủ hay sao, mình gật đầu bừa và đảo mắt tìm chỗ trống để ngồi. Quán khá đông, tầm này không phải giờ ăn chính mà đã vậy chứng tỏ doanh thu quán phải vào dạng khủng chứ không vừa.  

Không phải giờ ăn chính nhưng quán cũng chật kín người
Không phải giờ ăn chính nhưng quán cũng chật kín người

Ngồi một lúc thì bánh của mình được bưng vào. Suất đầy đủ gồm một bánh giò ăn kèm với mấy lát giò nạc, mấy miếng chả cốm và dưa chuột. Tất cả đựng đầy ự trong một cái đĩa nhựa có lót lá bên dưới.

Suất đầy đủ gồm một chiếc bánh giò ăn kèm giò nạc, chả cốm và dưa chuột.
Suất đầy đủ gồm một chiếc bánh giò ăn kèm giò nạc, chả cốm và dưa chuột.

Bánh giò Thụy Khuê có đặc điểm rất to và nhiều nhân, lòi tòi phòi ra cả ngoài vỏ bánh. Điều này khiến mình chim ưng bởi vì bụng mình đang đói. Chiếc bánh giò nóng hổi còn bốc khói nghi ngút, rắc một chút hạt tiêu, thêm một chút tương ớt vào là có thể oánh chén được rồi.

Bánh giò Thụy Khuê rất to và nhiều nhân
Bánh giò Thụy Khuê rất to và nhiều nhân
Bánh rất ngon, không biết do bánh hay do mình đói nữa. Lần sau có dịp mình sẽ check lại nhưng có một điều chắc chắn, bánh giò Thụy Khuê rất to, to hơn tất cả so với những chiếc bánh giò mình đã từng ăn ở những nơi khác. Mình đang đói như thế, ăn xong thấy no cơ mà. Ăn kém, nhất là cánh chị em vốn "nữ thực như miêu" chắc ít người ăn hết một suất như thế này.

0 nhận xét:

Post a Comment